Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Trình bày suy nghĩ của anh/chị cảm nhận được từ bức tranh sau : Vấn đề nghị luận : cách...
Câu hỏi :

Trình bày suy nghĩ của anh/chị cảm nhận được từ bức tranh sau :

Vấn đề nghị luận : cách ứng xử phì hợp khi bắt gặp những quan điểm khác nhau vs sự vật xung quanh

image

Trình bày suy nghĩ của anh/chị cảm nhận được từ bức tranh sau : Vấn đề nghị luận : cách ứng xử phì hợp khi bắt gặp những quan điểm khác nhau vs sự vật

Lời giải 1 :

     Bức tranh mô tả hai người đang tranh luận về một con số nằm giữa họ, một người cho rằng đó là số `6`, người kia khẳng định đó là số `9`, gợi lên nhiều suy nhẫm về cách ứng xử phù hợp khi gặp phải những quan điểm khác nhau trong cuộc sống. Khi đối mặt với những quan điểm khác nhau, phải tôn trọng ý kiến của người khác. Chúng ta cần chấp nhận đa dạng và hiểu rằng mỗi người có một góc nhìn riêng dựa trên kinh nghiệm, kiến thức và cảm nhận cá nhân của họ. Bên cạnh đó, lắng nghe và thấu hiểu quan điểm của đối phương cũng rất cần thiết. Thay vì cứ chăm chăm bảo vệ ý kiến của mình, hãy dành thời gian lắng nghe người khác một cách chân thành để có thể hiểu rõ hơn về quan điểm của họ hơn. Hãy cố gắng tìm ra điểm chung và cùng nhau thảo luận để đưa ra giải pháp hoặc kết luận hợp lý. Tôn trọng, lắng nghe và thấu hiểu sẽ giúp xây dựng một môi trường thảo luận lành mạnh và cởi mở, góp phần giảm bớt xung đột và tăng hợp tác trong mọi mối quan hệ.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK