Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 10: Theo em, các trò chơi dân gian có còn sức hấp dẫn với các bạn trẻ ngày nay...
Câu hỏi :

Câu 10: Theo em, các trò chơi dân gian có còn sức hấp dẫn với các bạn trẻ ngày nay hay không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Câu `10:`

`=>` Theo em, các trò chơi dân gian không còn sức hấp dẫn với các bạn trẻ ngày nay vì với sự phât triển của các thiết bị công nghệ hiện đại, sự phát triển của ngành khoa học công nghệ đã phát minh ra rất nhiều các thành tựu công nghệ mới, với các hình thức giải trí mới như điện thoại, iPad,... Trẻ em bị thu hút bởi chúng nêm đã số đều quan tâm đến các thiết bị điện tử mà không còn quan tâm nhiều tới các trò chơi dân gian với lành mạnh, bổ ích mà lại vừa không hại mắt.

#`{P}color{yellow}
{h}color{#ffdada}{o}color{#ffebd6}{n}color{#fff7e1}{g}color{#e6ffdd}`

Lời giải 2 :

Câu 10:

- Theo em, các trò chơi dân gian vẫn luôn có sức hấp dẫn đối với các bạn trẻ ngày nay.

- Vì: Cho dù công nghệ phát triển vượt bậc, nhưng không một trò chơi điện tử nào có thể thay thế được trò chơi dân gian. Những trò chơi ấy mộc mạc, bình dị, đem lại tiếng cười và chứa đựng vô vàn bài học rèn luyện trí tuệ, thể chất sẽ mãi khắc sâu trong tâm hồn trẻ thơ. Em tin rằng, các bạn nhỏ vẫn luôn yêu thích trò chơi dân gian, chỉ là ảnh hưởng của môi trường sống và sự giáo dục của phụ huynh mà các bạn không được tiếp xúc nhiều thôi. Nếu trò chơi dân gian được tổ chức ở khắp các trường học, phố phường hay thôn quê thì chắc chắn các bạn sẽ hăng hái tham gia.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK