Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Giúp mình vs ạ ai làm đc tui sẽ vote 5 sao và 1 cảm ơn  Viết 1 đoạn ngắn...
Câu hỏi :

Giúp mình vs ạ ai làm đc tui sẽ vote 5 sao và 1 cảm ơn 

Viết 1 đoạn ngắn khoảng 5 câu nêu cảm nhận của em về con người và vùng đất Nam Bộ đầu thế kỷ 20 qua đoạn trích người đàn ông cô độc giữa rừng.

Lời giải 1 :

Đáp án:

Qua văn bản em hiểu thêm về nét chất phát hồn nhiên của con người phương nam và thêm yêu mến vẻ đẹp hoang sơ giản dị nơi đây. Chi tiết em thích nhất là lời càm ơn của ông Hai và chú Võ Tòng( có thể chọn chi tiết khác) . Nó thể hiện đc lối sống ân nghĩa giữa người với người ,tất cả hướng về nghĩa lớn, quyết tâm bào vệ mảnh đất thiên nhiên.

    ~ mik gửi bài làm nha, cho mik xin 1 vote 5* , 1 tim, và là lời giải hay nhất nha~

  《 mik cẻm ơn nhiều》^-^

 

Lời giải 2 :

Nếu chưa từng có cơ hội đến với Nam Bộ, chúng ta có thể thử phiêu lưu vào một tác phẩm viết về miền Tây Nam Bộ sẽ có thể cảm nhận như thật và như chính bản thân trải nghiệm, không tác phẩm nào khác chính là Đất Rừng Phương Nam. Đất Rừng Phương Nam thể hiện rõ ràng tinh thần cách mạng bất khuất của người dân Nam Bộ đã đứng lên cầm súng đấu tranh chống lại thực dân Pháp và nuôi dưỡng cho các chiến sỹ cách mạng. Tiểu thuyết cho chúng ta được phiêu lưu qua vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của Nam Bộ và phong tục tập quán, tinh thần cách mạng của người dân nơi đây qua từng câu chữ mà nhà văn Đoàn Giỏi đã gửi gắm trong tác phẩm con cưng của mình. Qua đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng, ta thấy được một khía cạnh khác về hình ảnh con người Nam Bộ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK