Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 BÀI TẬP RÈN KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN THƠ Bài 1: Đọc ngữ liệu sau và trời lời câu...
Câu hỏi :

Cậu 4 vs 8 akkkk 

Ko cần lm hết ak 

image

BÀI TẬP RÈN KĨ NĂNG ĐỌC HIỂU VĂN BẢN THƠ Bài 1: Đọc ngữ liệu sau và trời lời câu hỏi: Cha gửi cho con chiếc ảnh cái cầu Cha vừa bắc xong qua dòng sông sâu,

Lời giải 1 :

Câu 4: 

→ Biện pháp tu từ được sử dụng để biểu đạt tình cảm của bạn nhỏ dành cho những cây cầu là biện pháp tu từ điệp ngữ

→ Tác dụng:

         - Làm câu văn thêm sinh động, tăng sức gợi hình gợi cảm

         - Tác giải lặp đi lặp lại từ "yêu" 6 lần nhằm nhấn mạnh sự trân trọng, tình yêu tha thiết của bạn nhỏ dành cho cây cầu

Câu 8: 

→ Bài làm

Tác phẩm "Cái cầu" của tác giả Phạm Tiến Duật, khiến độc giả không khỏi ấn tượng bởi câu chuyện dễ thương, sinh động của người con kể lại sau khi nhận được thư của cha. Bức thư ấy đã gợi lên cho bạn nhỏ những cây cầu thân thuộc trong tuổi thơ: cầu tơ nhỏ, cầu vồng,... được hiện lên sống động. Mỗi chiếc cầu đều mang đến cảm xúc bồi hồi, chan chứa kỉ niệm, những nét đặc sắc khác nhau. Tác giả đã khéo léo sử dụng thành công các biện pháp nghệ thuận làm cho tác phẩm trở nên thu hút, sinh động và hồn nhiên. Ông sử dụng điệp từ "yêu" sáu lần trong bài để nhấn mạnh tình cảm gắn bó của bạn nhỏ với những cây cầu và tuổi thơ. Bằng lời thơ giản dị, ẩn chứa những tình cảm sâu đậm, nghệ thuật kể chuyện độc đáo những cây cầu dần dần được xuất hiện qua lời kể của người con một cách tự nhiên. Các chi tiết miêu tả và cách triển khai bài thơ bằng câu chuyện đã bộc lộ tình cảm của người con với quê hương một cách sâu sắc. Qua đó, tác giả cũng thể hiện tình yêu tha thiết của mình với quê hương, đất nước. Bài thơ đã để lại cho em những rung động sâu sắc về những cây cầu tô đẹp quê hương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK