Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Sau khi đọc xong văn bản Trong Lòng mẹ của Nguyên Hồng,em hãy viết đoạn văn làm sáng tỏ luận...
Câu hỏi :

Sau khi đọc xong văn bản Trong Lòng mẹ của Nguyên Hồng,em hãy viết đoạn văn làm sáng tỏ luận điểm : Khi trò chuyện với bà cô,bé Hồng luôn nhớ thương,tin tưởng mẹ được thể hiện trong cuộc trò chuyện với bà cô

Lời giải 1 :

Khi trò chuyện với người cô, Hồng luôn thể hiện nỗi niềm nhớ thương, tin tưởng mẹ mình vô điều kiện. Thật vậy, khi người cô hỏi rằng có muốn vào Thanh Hóa chơi với mẹ không thì Hồng đã trả lời là không và khẳng định là cuối năm kiểu gì mẹ cũng sẽ về. Hồng đặt niềm tin vô điều kiện vào mẹ, dù cậu luôn sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tình yêu thương của mẹ. Sau đó, người cô tiếp tục công kích với mong muốn làm tổn thương tình yêu thương mẹ và tâm hồn mỏng manh của Hồng. Người cô tiếp tục nói về hoàn cảnh khó khăn của mẹ và nhấn mạnh hai chữ "có con" với mục đích làm Hồng tổn thương và căm ghét mẹ. Thế nhưng, tình yêu thương mẹ của Hồng đã khiến cho mục đích của người cô không thể thực hiện. Dù cho đau đớn, dù cho nước mắt đã ứa ra ào ạt và cảm thấy đau xót, Hồng chỉ cảm thấy đau xót, thương yêu mẹ và hoàn cảnh của bản thân mình. Cậu không hề trách mẹ mà chỉ cảm thấy căm phẫn vì những lễ giáo phong kiến đã đẩy mẹ mình phải đi tha hương cầu thực. Tình yêu thương mẹ của cậu tiếp tục được thể hiện khi cậu ước những lễ giáo phong kiến làm khổ mẹ trở thành những thứ hữu hình để có thể gặm, cắn nát thì thôi. Biện pháp nói quá ấy đã khẳng định được tình yêu mẹ và niềm tin tuyệt đối dành cho mẹ của Hồng. Đó là tình mẫu tử cảm động, giản dị và sâu sắc đến nhường nào! Tóm lại, tình yêu thương và tin tưởng của Hồng dành cho mẹ của mình đã được thể hiện rõ nét qua cuộc trò chuyện với người cô. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK