Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 7 câu miêu tả cảnh sân trường giờ ra chơi trong đó sử dụng...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 7 câu miêu tả cảnh sân trường giờ ra chơi trong đó sử dụng 1 câu mở rộng thành phần trạng ngữ và 1 câu mở rộng thành phần chính

Ai giúp mình với ạ mình cần gấp

Lời giải 1 :

`@Umii`

  Một buổi sáng mùa hè, khi tiếng trống trường kêu lên hai tiếng "tùng...tùng...". Lũ chúng tôi như những chú chim trong lồng ùa ra tung bay giữa sân trường như được bay lên giữa bầu trời cao rộng lớn. Sân trường giờ ra chơi chẳng khác gì khu vui chơi giải trí, bao trùm là tiếng cười khúc khích của lũ trẻ. Những bạn học sinh nữ rủ nhau chơi nhảy dây, đá cầu. Còn bên kia, những bạn học sinh nam cùng nhau đuổi bắt, chơi đá bóng,... Thỉnh thoảng, lại có một cơn gió mát lướt thoáng qua. Làm những nhành hoa phượng góc sân trường đung đưa, rơi lác đác vào bông hoa xuống đất. Những cây liễu cạnh bờ ao như những vũ công chuyên nghiệp, dẻo dai, với cánh vay dài vẫy vẫy. Đám hoa mười giờ dưới gốc cây vú sữa cũng nở rộ dưới ánh nắng mùa hè. Nào là màu vàng, hồng rồi thỉnh thoảng lại có vài bông đỏ rực như những chiếc má cà chua của những em bé mới lên cấp. Từng dòng nước ở bờ ao lăn tăn tạo thành từng cơn sóng nhỏ. Khi thoảng, lại có vài bạn học sinh ra giặt dẻ lau bảng để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. Những lời nói, những tiếng cười gần như tạo nên bức tranh sân trường giờ ra chơi thật độc đáo, sinh động. 

________________________

`-` `1` câu mở rộng thành phần trạng ngữ `:` " Một buổi sáng mùa hè, khi tiếng trống trường kêu lên hai tiếng "tùng...tùng...". "

`-` `1` câu mở rộng thành phần chính `:` "Những bạn học sinh nữ rủ nhau chơi nhảy dây, đá cầu." `->` Mở rộng thành phần chủ ngữ

`->` Thành phần chính `:` là những thành phần bắt buộc, có trong một câu văn `:` chủ ngữ, vị ngữ.

Lời giải 2 :

       _ღ__  

     Trên sân trường , dưới những bóng cây xanh , ồn ã tiếng trống vang lên . Sân trường vào giờ ra chơi là một khung cảnh rất sôi động và náo nhiệt . Các học sinh đổ ra từ các lớp học , tấp nập trên sân . Có những nhóm bạn đang cùng nhau chơi bóng đá , vui đùa và cười nói vui vẻ . Có những cô bạn gái đang nhảy dây , hát ca vui nhộn . Có những em nhỏ đang chơi trò chơi dân gian , vẽ tranh hoặc đơn giản chỉ ngồi nói chuyện cười đùa với nhau . Không khí tràn ngập tiếng cười , âm nhạc và năng lượng tích cực . Sân trường vào giờ ra chơi thực sự là nơi tuyệt vời để thư giãn, kết bạn và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ của tuổi học trò . Vào giờ ra chơi , các bạn nhỏ và thầy cô giáo cũng được giải tỏa căng thẳng sau tiết học . 

_____________

- Câu mở rộng TN : 

+  Trên sân trường , dưới những bóng cây xanh , ồn ã tiếng trống vang lên . Sân trường vào giờ ra chơi là một khung cảnh rất sôi động và náo nhiệt

- Câu mở rộng CN : 

+ Vào giờ ra chơi , các bạn nhỏ và thầy cô giáo cũng được giải tỏa căng thẳng sau tiết học . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK