Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết văn tả về một loại cây câu hỏi 7158757
Câu hỏi :

Viết văn tả về một loại cây

Lời giải 1 :

     Sân trường  em như một vườn cổ tích với đủ các loại cây bóng mát như : đa , phượng , bàng ,... Cây nào em cũng thích nhưng em thích nhất là cây phượng vĩ trồng ở góc sân trường.

     Cây phượng có lẽ cũng đã nhiều tuổi rồi . Thân cây to cả vòng tay em ôm không xuể . Vỏ cây màu nâu xám , có vài vết sẹo nổi lên như những cái bướu . Dưới gốc phượng có  vài chiếc rễ trôi lên trên mặt đất nha hai con trăn nhỏ hiền lành đang nằm ngủ . Tán phượng xòe ra như một chiếc ô khổng lồ che mát cả một khoảng sân . Lá phượng mọc hai bên , xanh mát , ngon lành như lá me non. Ngước mắt nhìn lên tán phương em ngỡ như được phượng che chở , ôm ấp. Hè đến hoa phượng nở thành từng chùm đỏ rực như những chiếc đèn lòng nhỏ xíu xen vào đống lá xanh um. Cánh phượng mỏng , mềm mại như ôm ấp lấy nhụy hoa vàng tươi . Tiếng ve kêu râm ran trong tán lá như báo hiệu mùa hè đến. 

      Cây phượng không những mang lại vẻ đẹp cho trường em mà còn cho chúng em bóng mát để vui chơi trong những ngày hè nóng bức  . Mai đây đến ngày xa mái trường em sẽ không quên hình ảnh cây phượng thân yêu ấy .

#vanvy

 

 

Lời giải 2 :

     Trên sân trường của em có rất nhiều loại cây.Nhưng cái cây mà chứa nhiều kỉ niệm đẹp của chúng em chính là cây bàng.

     Cây bàng được trồng ở một góc sân trường. Cây bàng là loại cây to nhất khoẻ nhất trên sân trường em. Những giờ ra chơi chúng em vẫn luôn ra gốc cây bàng và vui chơi. Nhìn từ xa, cây bàng giống như một chàng vệ sĩ khủng lồ đang bảo vệ cho trường em. Thân cây bàng to lớn, 2 đứa học sinh chúng em dang tay ôm không xuể. Trên thân cây nổi lên những cái bướu to lớn . Những cành , nhánh vươn rộng ra . Cành nào cũng to lớn đầy lá cây. Vòm lá rộng lớn và những chiếc lá bàng dày và tròn tròn. Những lá bàng ấy bao bao phủ lấy những cành cây tạo thành vòm lá. Vòm lá lại tạo ra một bóng râm lớn ở dưới gốc cây mà nó lại mát nên chúng em ai cũng thích đứng ở dưới nó. Quả bàng nhỏ, có vị chua, chát , quả bàng vỏ cứng dùng răng thì không cắn nổi nhưng có thể đập vỡ ra để lấy thứ nhân ngọt béo bên trong. Chúng em hay chơi dưới gốc cây bàng, cùng nhau vui đùa, và thưởng thức những quả bàng .

     Em rất yêu quý cây bàng ở trường em, em sẽ cùng các bạn chăm sóc cho cây bàng thật tốt để cây luôn xanh tốt và luôn ở bên cạnh chúng em. Cùng đi với những ngày tháng cuối cùng của chúng em. Năm sau chúng em sẽ không được ở bên cây bàng và chăm sóc cây bàng nữa

             XIN HAY NHẤT ĐỂ LẤY ĐIỂM CHO NHÓM Ạ! 

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK