Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 9. Nêu nhận xét của em về tình cảm của nhân vật tôi trong bài thơ quê ngoại câu...
Câu hỏi :

Câu 9. Nêu nhận xét của em về tình cảm của nhân vật “tôi” trong bài thơ quê ngoại

Lời giải 1 :

`@` Tình cảm của nhân vật "tôi" trong bài thơ này được thể hiện qua việc nhắc đến bà ngoại và quê ngoại. Nhân vật "tôi" có tình cảm yêu quý và nhớ nhung đối với bà ngoại, người đã từng làm kẹo quê đi bán trăm miền và đã gồng gánh những khó khăn trong cuộc sống. Nhân vật "tôi" cảm thấy buồn bã và nhớ nhung quê ngoại, đặc biệt là bà ngoại đã khuất và quê ngoại đã xa cách.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

   Tình cảm của nhân vật 'tôi' trong bài thơ này được thể hiện rõ qua việc nhắc đến bà ngoài,quê ngoại của mình.Nhân vật "tôi" trong bài thể hiện sự nhớ bà,nhớ quê ngoại bằng cách miêu tả chi tiết về vẻ đẹp cảnh quê,những hình ảnh quen thuộc và trải nghiệm đáng nhớ cùng bà.Nhân vật 'tôi" hay nhân vật trữ tình cảm thấy rất buồn bã vì nhớ đến bà ngoại đã khuất của mình cùng với quê ngoại đã xa cách.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK