Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Hậu quả khai thác khoáng sản quá mức và biện pháp bảo vệ         (viết thành 2 đoạn văn tác riêng...
Câu hỏi :

Hậu quả khai thác khoáng sản quá mức và biện pháp bảo vệ         (viết thành 2 đoạn văn tác riêng hộ e với ạ :<)

Lời giải 1 :

`***` Hậu quả khai thác khoáng sản quá mức

Xukhôm linxki đã từng nói: “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác.” Thật vậy, mỗi con người sống đều phải tạo ra cho mình những giá trị riêng thật tốt đẹp. Và khai thác khoáng sản một cách bền vững chính là một trong những yếu tố để chúng ta làm nên điều đó. Khai thác khoáng sản quá mức đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường như ô nhiễm đất, nước và không khí, phá hủy cảnh quan thiên nhiên và suy giảm đa dạng sinh học. Như báo cáo của EPA đã chỉ ra, "Ô nhiễm từ khai thác khoáng sản là một trong những nguyên nhân chính gây ra suy thoái môi trường nghiêm trọng trên toàn cầu", ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn làm suy giảm tài nguyên quý giá, đe dọa sự phát triển bền vững. Vì vậy, quản lý và khai thác khoáng sản một cách bền vững là cần thiết để bảo vệ môi trường và đảm bảo sự phát triển ổn định của xã hội.

`***` Biện pháp bảo vệ 

Nhân vật Paven trong “Thép đã tôi thế đấy” đã từng nói: “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình…” Sống và làm sao cho sống đúng nghĩa của một con người trong kiếp nhân sinh là niềm trăn trở của mỗi người. Vì vậy, có ý kiến đã khuyên rằng “Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để lưu lại dấu ấn trên mặt đất, trong trái tim người khác.” Thật vậy, mỗi con người đều phải tạo ra cho mình những giá trị riêng thật tốt đẹp. Và việc khai thác khoáng sản một cách bền vững chính là một trong những yếu tố để chúng ta làm nên điều đó. Khai thác khoáng sản quá mức đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường, như ô nhiễm đất, nước và không khí, phá hủy cảnh quan thiên nhiên và suy giảm đa dạng sinh học. Như báo cáo của EPA đã chỉ ra, Ô nhiễm từ khai thác khoáng sản là một trong những nguyên nhân chính gây ra suy thoái môi trường nghiêm trọng trên toàn cầu. Ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn làm suy giảm tài nguyên quý giá, đe dọa sự phát triển bền vững. Vì vậy, quản lý và khai thác khoáng sản một cách bền vững là cần thiết để bảo vệ môi trường và đảm bảo sự phát triển ổn định của xã hội. Chúng ta cần thực hiện một số biện pháp cụ thể và hiệu quả, như quản lý chặt chẽ việc khai thác, ứng dụng công nghệ tiên tiến, phục hồi môi trường sau khai thác, giảm nhu cầu sử dụng tài nguyên, nâng cao nhận thức cộng đồng, hợp tác quốc tế và khuyến khích nghiên cứu và phát triển. Thực hiện các biện pháp này giúp đảm bảo phát triển bền vững của xã hội, tạo ra những giá trị lâu dài cho thế hệ mai sau, bảo vệ trái đất - nơi cư ngụ của muôn loài

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK