Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 giúp mik vs aj mik dang cần gấp  đóng vai tía nuôi và kể lại câu chuyện đi lấy mật...
Câu hỏi :

giúp mik vs aj mik dang cần gấp 

đóng vai tía nuôi và kể lại câu chuyện đi lấy mật

Lời giải 1 :

Tôi là tía nuôi của Ong Thợ. Hôm nay, tôi muốn kể cho các con nghe về một ngày làm việc chăm chỉ của Ong Thợ, một câu chuyện về sự kiên nhẫn và sự quyết tâm.

Sáng sớm, khi ánh bình minh vừa hé rạng, tổ ong mật trong gốc cây bỗng trở nên nhộn nhịp. Những chú ong thợ, trong đó có Ong Thợ của chúng ta, đã tỉnh dậy và chuẩn bị cho một ngày làm việc. Ong Thợ không giống như chúng ta, ngủ nướng lâu được đâu; nó luôn bắt đầu ngày mới sớm và nhanh chóng lao vào công việc.

Hôm ấy, Ong Thợ bay ra khỏi tổ và cất cánh lên trời. Mới chỉ vài phút trước, ông mặt trời đã nhô lên, nở nụ cười rạng rỡ. Dưới sự chiếu sáng của ánh sáng ấm áp, con đường trước mắt Ong Thợ mở rộng thênh thang, và nó càng cảm thấy hào hứng để bắt đầu nhiệm vụ của mình. Ong Thợ bay đến những vườn hoa gần đó, nơi mà hoa đã biến thành quả. Tuy nhiên, để thu thập mật, Ong Thợ cần phải tìm những bông hoa mới nở, không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Trên hành trình, Ong Thợ đã hút mật từ hoa duối. Nhưng khi đói bụng thì không ngừng được, Ong Thợ tiếp tục bay và gặp những bông hoa vàng khác. Những bông hoa này có hình dáng lạ lẫm với cánh hoa cuộn tròn như cái ống và một cánh hoa như một cái cửa chắn ngang. Ong Thợ phải rất cẩn thận để không bị các cánh hoa đánh bay, nhưng sự ngọt ngào của mật hoa đậu chổi đã làm Ong Thợ quên đi những khó khăn.

$Meo$

Rồi một hôm, Ong Thợ nhìn thấy từ xa những bông hoa màu vàng sáng rực rỡ. Lầm tưởng đó là những bầu mật lớn, Ong Thợ hạ cánh và vội vã tiến đến. Nhưng thật bất ngờ, cái bầu mật đó lại là một con nhện màu vàng, giống hệt màu của hoa. Nhện đang ăn thịt một chú ong khác và vung chân về phía Ong Thợ. Với sự nhanh nhẹn, Ong Thợ kịp thời bay lên và tránh khỏi sự tấn công. Ong Thợ nhận ra rằng, đây là một con nhện lén lút đổi màu để lừa các ong thợ, chứ không phải hoa như nó tưởng.

Mặc dù con đường của Ong Thợ không hề dễ dàng, đầy rẫy những nguy hiểm và thử thách, nhưng sự kiên trì và quyết tâm đã giúp nó vượt qua tất cả. Ong Thợ đã góp phần quan trọng trong việc thụ phấn cho hoa, giúp cây cối nảy nở, hoa quả đầy cành, và làm cho trái đất mãi mãi xanh tươi.

Lời giải 2 :

Tham Khảo.

---------------------------------------------

Một buổi sáng đẹp trời, tôi - Tía nuôi của các con, quyết định dẫn chúng đi lấy mật. Chúng tôi chuẩn bị mọi thứ từ rất sớm: dao, rìu, túi đựng mật, và không quên những bộ đồ bảo hộ để tránh bị ong chích. Khi mặt trời vừa ló dạng, ánh nắng nhẹ nhàng chiếu rọi khắp nơi, chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình của mình.

Chúng tôi đi bộ qua những cánh rừng xanh ngắt, tiếng chim hót líu lo và gió thổi mát rượi. Đến khu rừng có nhiều tổ ong, tôi chỉ cho các con cách nhận biết tổ ong và giải thích rằng việc lấy mật cần phải cẩn thận, không làm hại ong và tổ của chúng. Tôi trèo lên cây cao, nơi có tổ ong lớn, dùng dao cẩn thận cắt một phần tổ ong chứa đầy mật. Mật ong vàng óng ánh, ngọt ngào và thơm phức, chảy ra từ tổ ong, rơi vào túi đựng mà tôi đã chuẩn bị sẵn.Các con đứng dưới gốc cây, háo hức nhìn theo từng động tác của tôi. Khi tôi lấy xong phần mật, chúng reo hò vui sướng. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ niềm vui, cùng thưởng thức vị ngọt tự nhiên của mật ong. Tôi dạy các con rằng, việc lấy mật cần phải làm một cách bền vững, không làm tổn thương đến tổ ong và chỉ lấy những phần mật đã chín. Buổi đi lấy mật hôm ấy không chỉ đem lại cho chúng tôi những giọt mật thơm ngon mà còn là bài học quý giá về sự tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên.

Chúng tôi trở về nhà khi mặt trời đã lên cao, mang theo những túi mật ong đầy ắp và niềm vui rộn ràng trong lòng. Các con đều hào hứng kể lại chuyến đi cho mẹ nghe, và tôi thấy niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của từng đứa trẻ. Chuyến đi lấy mật không chỉ là một cuộc phiêu lưu mà còn là kỷ niệm đáng nhớ, gắn kết tình cảm gia đình và tình yêu thiên nhiên trong lòng mỗi người.

$#Ntienn$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK