Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 2.Viết đoạn văn miêu tả cảnh bình minh trên biển, trong đoạn có sử dụng trạng ngữ và từ láy....
Câu hỏi :

 

2.Viết đoạn văn miêu tả cảnh bình minh trên biển, trong đoạn có sử dụng trạng ngữ và từ láy. Gạch chân và chú thích rõ.

giúp mình với

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` 2.Viết đoạn văn miêu tả cảnh bình minh trên biển, trong đoạn có sử dụng trạng ngữ và từ láy. Gạch chân và chú thích rõ. 

`-` `-` Vì kiên trì, cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập, em đã được ba mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi ra biển. Hôm nay là ngày cuối tuần, trong tâm trạng hào hứng và vui mừng mong chờ đến ngày này, em đã chuẩn bị sẵn sàng. Lúc đến biển cũng là lúc chiều tà đến, những cánh chim bay lượn trên bầu trời theo đàn hướng đến phía chân trời xa, những đám mây mềm mịn như bông gòn chơi đùa cùng với làn gió thối qua, xa xa bên kia chân trời, mặt trời rực đỏ như lửa đang dần dần lặn xuống, mặt nước in bóng hình tròn to lớn, làn gió nhẹ nhàng thoáng qua bên em như một nàng tiền đang canh giữ bờ biển này. Nhìn vào ánh bình minh lúc ánh chiều tà dần lặn đi, em lại thấy nó như một niềm hi vọng thắp sáng đến trái tim em….

`-` Vì kiên trì, cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập, em đã được ba mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi ra biển.

`->` Trạng ngữ chỉ nguyên nhân (Vì kiên trì, nỗ lực nên được đi chơi)

`-` Nhẹ nhàng

`->` Từ láy (nh) chỉ làn gió

Lời giải 2 :

`@Umii`

`2.`

    Gia đình tôi từ lâu đã có truyền thống sống ngay ven biển. Chính vì vậy, mỗi sáng, khi tôi thức dạy, thứ va phải mắt tôi đầu tiên đó chính là ánh nắng của bình minh qua ô cửa phòng. Khi bình minh lên, bức tranh mà tôi thấy cảnh mình binh trên biển dường như đã in hằn sâu trong tâm trí tôi, từ lúc tôi mới lọt lòng. Những tia nắng nhỏ nhoi, tinh nghịch, ùa vây quanh mặt trời và mặt biến. Mặt biển mênh mông lúc bấy giờ lấp lánh, lấp lánh tưởng như ở dưới lòng biển có những hạt kim cương quý giá. Mỗi lần như vậy, mỗi lần tôi thấy cảnh bình minh trên biển. Tôi ước gì, mình có thể chạm tay vào những tia nắng khi phản chiếu xuống mặt nước. Bức tranh bình minh ấy, đối với tôi là món quà về tinh thần mà thiên nhiên ban tặng cho những ngư dân sống ven biển như chúng tôi. Đó cũng là một lí do để tôi thức dạy từ sớm vào mỗi sáng. Để ngắm cảnh bình minh trên biển

____________________________________

`-` Trạng ngữ `:` "mỗi sáng" `->` trạng ngữ chỉ thời gian

`-`  Từ láy `:` nhỏ nhoi, tinh nghịch, mênh mông, lấp lánh

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK