Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tìm bptt so sánh và nêu tác dụng giúp mình với HỌC THÊM NHÀ 7 Microsoft yout References Mailings Review...
Câu hỏi :

tìm bptt so sánh và nêu tác dụng giúp mình với

image

tìm bptt so sánh và nêu tác dụng giúp mình với HỌC THÊM NHÀ 7 Microsoft yout References Mailings Review View 1 2 3 c. Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` `Bpt``t` : So sánh .

  `+` "công cha" được so sánh với "núi Thái Sơn" thông qua từ "như" .

  `+` "nghĩa mẹ" được so sánh với "nước trong nguồn chảy ra" .

`=>` Tác dụng :

  `+` Tăng sức gợi hình gợi cảm . giúp câu thơ thêm hấp dẫn , sinh động .

  `+` Cho ta thấy được ý nghĩa và công lao sinh thành to lớn của cha mẹ . Cha mẹ đã nuôi ta khôn lớn , chăm sóc , dạy bbaro ta nên người . Ơn nghĩa đó ta khó có thể trả được , vì cha mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để nuôi chúng ta , sống với bao nỗi khổ cực .

  `+` Câu ca dao trên khuyên chúng ta phải biết kính trọng , yêu thương cho mẹ của mình . Phải biết sống sao cho có nghĩa , đáp lại công lao cha mẹ .

Lời giải 2 :

`@` `4th2`

° BPTT:

• So sánh 

So sánh công cha với núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ với nước trong nguồn chảy ra

° Tác dụng 

• Tăng sức gửi hình gợi cảm cho câu văn thêm sinh động và giàu hình ảnh 

• Tạo nhịp điệu cho câu văn 

• Khắc họa Công cha Nghĩa mẹ sinh thành vô cùng to lớn đối với mỗi người. Từ đó nêu lên làm con cái ta cần biết phụng dưỡng hiếu thảo để có thể sớm báo hiếu và bù đắp cho cha mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK