Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 em hãy vt đoạn văn từ 6-8 câu, trình bày cảm nhận của em về khổ thơ trên. Đoạn văn...
Câu hỏi :

em hãy vt đoạn văn từ 6-8 câu, trình bày cảm nhận của em về khổ thơ trên. Đoạn văn có sd 1 cạm danh từ, 1 câu đơn mở rộng thành phần (gạch chân, chú thích rõ)

trích "trăng ơi từ đâu đến" Trần Đăng Khoa

image

em hãy vt đoạn văn từ 6-8 câu, trình bày cảm nhận của em về khổ thơ trên. Đoạn văn có sd 1 cạm danh từ, 1 câu đơn mở rộng thành phần (gạch chân, chú thích rõ)

Lời giải 1 :

qua đoạn văn trên của tác giả TĐK , ta thấy được dưới ngồi bút của ông góc nhìn đầy thơ dại của một đứa trẻ khi ngắm trăng , những câu nói hồn nhiên vô tư như vầng trăng đã được ông ví như quả bóng . Một cậu bé ngây thơ lại tự chào hỏi vầng trăng kia " trăng ơi từ đâu đến?" một câu hỏi mà chẳng nhận được lời phản hồi .  VẦNG TRĂNG ẤY  loe lói từng đợt sáng giúp cậu dễ dành nhận thấy hình dáng quen thuộc . từ 4 dòng thơ trên tác giả đã mượn hình ảnh một cậu bé với góc nhìn thơ ngây để bộc lộ nét xinh đẹp , hình ảnh lung linh của trăng 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK