Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bì thơ ông đồ của vũ đình liên...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bì thơ ông đồ của vũ đình liên tui cho 5 sao nha

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

`-` Tác phẩm "Ông Đồ" của Vũ Đình Liên sau khi đọc đã đọng lại trong em nhiều cảm xúc. Buồn cho những giá trị, truyền thống của Việt Nam đã và đang dần bị lãng quên. Em thấy trân trọng hơn những truyền thống ấy, mong muốn cho có sự khôi phục, tái tạo lại những truyền thống đáng quý, đáng trân trọng đã bị thất lạc hay lưu mờ. Như gợi ra trước mắt bức tranh ngày Tết với hình ảnh ông đồ giấy đỏ mực tàu, áo dài chỉnh tề. Chữ cứ như rồng bay phượng muốn, câu đối được viết trên giấy đỏ thắm, làm nổi bật lên không khí ngày Tết tươi vui, may mắn. Mang đến sự mong chờ, hi vọng, không khí hứng khởi vào ngày Tết. Nhưng theo nhịp thơ, thời gian trôi qua, ông Đồ vẫn ngồi đó nhưng người thuê viết thưa dần... đến khi không còn. Rồi lại thêm nữa những năm, đến lúc khi nhìn lại chỗ xưa đã không thấy ông Đồ. Lúc này cho ta `1` cảm giác nghèn nghẹn. Có thể ông Đồ đã mất, hoặc đã sức yếu không thể tiếp tục việc viết thư pháp nữa. Và cứ như vậy, những ông Đồ cuối cùng đang dần đi mất, truyền thống viết câu đối ngày Tết cũng dần phôi phai. Qua tác phẩm, em nhận ra giá trị việc giữ gìn truyền thống, văn hóa. Tự nhắc bản thân cần trân trọng, cố gắng gìn giữ những truyền thống và giá trị này, những tặng phẩm quý báu vô cùng đã có từ thời ông cha ta.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK