Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Kể lại trải nghiệm của em với mẹ(chăm sóc mẹ ốm) Khoảng 3 trang plsssss 50 ĐIỂM!! câu hỏi 7158268
Câu hỏi :

Kể lại trải nghiệm của em với mẹ(chăm sóc mẹ ốm)

Khoảng 3 trang

plsssss

50 ĐIỂM!!

Lời giải 1 :

Trong suốt 2 tuần liền, tôi sống trong tình trạng bồi dưỡng và chăm sóc cho mẹ. Mẹ tôi bị bệnh tim và phải đến bệnh viện để điều trị kéo dài trong một cuộc phẫu thuật rất khó khăn. Là con gái duy nhất trong gia đình, tôi đã quyết định nghỉ việc ở công ty để có thể chăm sóc mẹ 24/7 vào thời điểm quan trọng nói trên.

Trước đó, tôi đã học được nhiều kiến thức về chăm sóc bệnh nhân sau mổ trên các tập bản in của bác sĩ, để có thể hiểu được cách chăm sóc mẹ trong tất cả các vấn đề có thể xảy ra. Khi ấy, tôi bắt đầu thức dậy vào lúc 4h sáng để chuẩn bị thức ăn cho mẹ, như cháo gà, khoai tây, giọng, hành tây và cá ngói khô. Tôi cũng phải chuẩn bị các loại thuốc và các loại đồ dùng y tế để làm giảm cơn đau cho mẹ sau phẫu thuật.

Sau khi ăn sáng xong, tôi sẽ ngồi xuống để chăm sóc mẹ trên ghế ngồi, giúp mẹ nhai thức ăn và cho mẹ uống thuốc. Tôi còn phải giúp mẹ ăn chút ngọt để tăng sức đề kháng, và lau người cho mẹ để giúp mẹ cảm thấy thoải mái hơn. Tôi còn phải thay giấy lau tay để mẹ không bị dị ứng với chất lượng của giấy.

Vào ban đêm, tôi phải hát cho mẹ nghe để giúp mẹ dễ ngủ hơn. Mẹ tôi phải trải qua nhiều cơn đau trong suốt quá trình điều trị đấy nên giấc ngủ là một thứ rất quan trọng với mẹ. Tôi phải thức thâu đêm để đảm bảo rằng mẹ được nghỉ ngơi đầy đủ và được chăm sóc tốt hơn để nhanh chóng hồi phục.

Dù rất mệt mỏi và phải hy sinh nhiều thứ trong cuộc sống cá nhân của mình, nhưng tôi không thể để mẹ của mình lại một mình và cảm thấy đơn độc. Tôi sẽ luôn ở lại để chăm sóc và giúp mẹ hồi phục hoàn toàn.Nhờ chính tình yêu thương của tôi và mẹ tôi đã bình phục trở lại.Tôi yêu mẹ tôi...

Lời giải 2 :

           _ღ__

     Trong đời người , ai cũng đã từng có một trải nghiệm tuyệt vời với mẹ . Trải nghiệm đó có thể là trải nghiệm vui , cũng có thể là trải nghiệm buồn . Và đối với tôi trải nghiệm với mẹ là một lần tôi đã tự thay đổi bản thân mình . 

         Một lần, khi mẹ tôi bị ốm nặng , tôi quyết định chăm sóc mẹ mình một cách tận tâm và chu đáo . Tôi dành thời gian để nấu những bữa ăn ngon và bổ dưỡng cho mẹ , đảm bảo rằng mẹ được ăn uống đúng giờ và đủ chất . Tôi cũng giúp mẹ uống thuốc đúng liều lượng và theo đúng hướng dẫn . Tôi cũng lo lắng và chăm sóc cho mẹ trong suốt thời gian mẹ ốm . Tôi luôn ở bên cạnh mẹ , lắng nghe và động viên mẹ mỗi khi mẹ cảm thấy buồn chán và yếu đuối . Tôi cố gắng tạo cho mẹ một không gian yên bình và thoải mái để mẹ có thể nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe .

        Đối với tôi , những lần mẹ thức thâu đêm suốt sáng để chăm sóc cho tôi ốm thì như thế này chẳng là gì so với công ơn của mẹ . Có điều , chính vì mẹ ốm nên tôi cũng khó có thời gian chăm sóc mẹ . Sáng tôi chăm sóc mẹ rồi nhờ bá chăm soc để đi học , trưa về tôi lại chăm sóc mẹ và tối về cũng vậy . Tôi cũng cảm thấy thấm mệt như đối với tôi , mẹ đã tần tảo nuôi tôi khôn lớn . Bố tôi thì đi công tác xa nghe thấy mẹ ốm cũng rất xót ruột nhưng bố chưa về được vì chưa làm xong công việc . Tôi hiểu cho bố và cũng hiểu cho mẹ . Tuy không phải là một người chăm sóc chuyên nghiệp, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi được chăm sóc mẹ trong những lúc khó khăn .

         Có lần , tôi đang ngồi đọc sách cho mẹ nghe thì mẹ bảo tôi dừng lại rồi nhẹ nhàng nói : 

- Con ơi , mẹ cũng đỡ nhiều rồi con không phải vất vả thế đâu 

- Mẹ ơi , con biết mẹ vẫn chưa khỏi ốm hẳn , mẹ cứ nghỉ ngơi cho tốt đi ạ ! 

Không ngờ , kể cả khi mẹ ốm , mẹ vẫn lo cho tôi đến vậy . Sau vài ngày chăm sóc , cuối cùng , mẹ tôi cũng khỏi ốm hẳn . Tôi vui mừng lắm ! Mẹ xoa đầu tôi , bảo : 

- Cảm ơn con nhé , con đã lớn nhiều rồi !

Lúc ấy , tôi vui lắm , tôi thầm cảm ơn bản thân đã cố gắng chăm sóc mẹ để mẹ khỏi ốm .

            Đó là một trải nghiệm mà tôi sẽ không bao giờ quên và nó đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tình cảm gia đình và sự quan trọng của việc chăm sóc người thân trong gia đình . Tôi hứa sẽ chăm ngoan , học giỏi để mẹ vui lòng . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK