Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Quê hương là trùm khế ngọt Cho con chèo hái mỗi ngày Nghĩa đen: Nghĩa bóng: Giúp em với ạ...
Câu hỏi :

Quê hương là trùm khế ngọt

Cho con chèo hái mỗi ngày

Nghĩa đen:

Nghĩa bóng:

Giúp em với ạ đang gap

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Nghĩa đen : Hai câu thơ trên khắc họa khung cảnh tuổi thơ tại quê hương với hình ảnh của cây khế ngọt, nơi mà trẻ con có thể ra vườn hái khế mỗi ngày. 

`-` Nghĩa bóng : Hình ảnh của "trùm khế ngọt" là biểu tượng đại diện cho những giá trị tinh thần, tình cảm và kỷ niệm tuổi thơ tươi đẹp của mỗi người tại quê hương. Qua đó, quê hương hiện lên trong cảm nhận của người đọc là nguồn cội, là nơi nuôi dưỡng và phát triển tâm hồn của con người.

Lời giải 2 :

`-` Nghĩa đen : khắc họa khung cảnh bình yên,bình dị của quê hương, ở nơi đó tuổi thơ của các em nhỏ gắn liền với những trùm khế ngọt, hằng ngày các em thỏa sức leo trèo hái quả.

`-` Nghĩa bóng : hình ảnh “trùm khế ngọt” là biểu tượng của những giá trị tinh thần và tình cảm của tác giả đối với quê hương. "Khế ngọt" ở đây tượng trưng cho những điều tốt đẹp, những kỷ niệm tuổi thơ mà quê hương đem lại cho mỗi chúng ta. Từ đó mà tác giả thể hiện sự biết ơn, tình cảm sâu sắc dành cho cội nguồn, nơi ta sinh ra và lớn lên `-` quê hương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK