Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Liên hệ tác phẩm "Vọng Nguyệt" hay "Ngắm trăng" `(` Hồ chí Minh`)` `(` Có nét tương đồng về hình...
Câu hỏi :

Liên hệ tác phẩm "Vọng Nguyệt" hay "Ngắm trăng" `(` Hồ chí Minh`)`

`(` Có nét tương đồng về hình ảnh "trăng" `)`

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` Liên hệ tác phẩm "Ánh trăng" của Nguyễn Duy

  `+` Vầng trăng là người bạn hiền , ánh trăng là tình cảm của người bạn ấy .

                                           "Ánh trăng im phăng phắc

                                             Đủ cho ta giật mình"

`=>` Hình ảnh vầng trăng , đến câu thơ cuối bài Nguyễn Duy đã soi sáng hiện thực , nhắc cho ta về : đạo lý sống ân nghĩa , thủy chung .

   `+` "Hồi nhỏ sống với đồng
          Với sông rồi với bể
          Hồi chiến tranh ở rừng
          Vầng trăng thành tri kỉ"

`=>` Đó chính là hình ảnh trăng trong kí ức tuổi thơ của tác giả và trong những tháng ngày chiến tranh . Chính hình ảnh ánh trăng ấy xuất hiện trong không gian êm đềm , đó chính là những kier niệm khó quên được `(` liên hệ `2` dòng thơ đầu tiên của "Ngắm trăng `)` .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK