Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn nói về tác hại của việc lười học,trong đó Trạng Ngữ được mở rộng bằng cụm...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nói về tác hại của việc lười học,trong đó Trạng Ngữ được mở rộng bằng cụm C-V

*Lưu ý : ko sao chép mạng giúp mình với cảm ơn

Lời giải 1 :

Trong học tập, lười biếng là kẻ thù để đạt được kết quả học tập thật tốt. Thật vậy, lười học sẽ đem đến rất nhiều tác hại cho học sinh. Tác hại đầu tiên của việc lười học đó chính là khó có thể đạt được kết quả học tập tốt. Lười nghe giảng, lười làm bài tập, lười ghi chép, lười tư duy động não thì chắc chắn không thể đạt kết quả cao. Tác hại thứ hai của lười học đó chính là dần dần hình thành tư duy lười biếng, chây ì trong cuộc sống. Trong cuộc sống hàng ngày hối hả, tư duy lười biếng, chây ì sẽ dẫn con người đến với lối mòn thất bại, cuộc sống buông thả. Tác hại tiếp theo của việc lười học đó là dần hình thành thái độ sống lười biếng trong tất cả mọi việc. Một người lười biếng sẽ chắc chắn sống một cuộc đời vô nghĩa và dần nếm trải thất bại. Tóm lại, học sinh không nên lười học và cần nghiêm túc với việc học của mình.

* trạng ngữ được mở rộng bằng cụm C-V "cuộc sống hàng ngày hối hả" được in đậm 

Lời giải 2 :

`@` `11`

Ngày nay khi xã hội phát triển không ngừng, đời sống con người được nâng cao. Thì vì học tập cũng trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết. Ấy vậy mà có một số thành phần học sinh lại không chuyên tâm trong học hành mà học hành mà lười biếng trong việc học. Việc lười học có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với học sinh. Lười học khiến học sinh chán nản trong việc học, không thể nắm bắt được kiến thức thầy cô giảng trên trường học. Từ đó sẽ khiến học sinh bị thụt lùi, sao nhãng trong học hành và mất đi những kiến thức căn bản. Lười học cũng sẽ khiến học sinh trở nên lười biếng hơn từ những công việc khác do hệ lụy của việc lười. Có như vậy mới thấy việc lười học ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với học sinh. Vậy học sinh cần làm gì để khắc phục việc này? Học sinh cần đặt ra mục tiêu cho bản thân cố gắng chuyên chăm học tập , chú ý hơn trong các giờ học và không được sao nhãn. Chủ động trong việc học, cần hiểu rằng chỉ có học tập là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công. Học không chỉ giúp cho bản thân mà còn đang làm vui lòng ba mẹ và để đóng góp cho sự phát triển nước nhà, hãy nhớ kĩ bạn nhé!

`-` Trạng ngữ mở rộng: Ngày nay khi xã hội phát triển không ngừng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK