Trang chủ Tiếng Anh Lớp 6 Cre the correct word or phrase 1 work am working at the local library for the summer. 2 We don't...
Câu hỏi :

Giups em thanks chi tiet

image

Cre the correct word or phrase 1 work am working at the local library for the summer. 2 We don't go / aren't going to the theatre very often. 3 Stacy gets

Lời giải 1 :

1  I work / am working at the local library for the summer.
"am working" (Tôi đang làm việc tại thư viện địa phương trong mùa hè.) - Dùng hiện tại tiếp diễn để diễn tả hành động đang xảy ra trong khoảng thời gian tạm thời.

2  We don’t go / aren’t going to the theatre very often.
"don’t go" (Chúng tôi không thường xuyên đi xem kịch.) - Dùng hiện tại đơn để diễn tả thói quen hoặc hành động lặp đi lặp lại.

3  Stacy gets / is getting ready for school, so she can’t come to the phone.
"is getting" (Stacy đang chuẩn bị đi học, vì vậy cô ấy không thể nghe điện thoại.) - Dùng hiện tại tiếp diễn để diễn tả hành động đang xảy ra ngay tại thời điểm nói.

4 Does Gary ever talk / Is Gary ever talking about his expedition to the Amazon jungle?
"Does Gary ever talk" (Gary có bao giờ nói về chuyến thám hiểm của anh ấy tới rừng Amazon không?) - Dùng hiện tại đơn để hỏi về thói quen hoặc hành động lặp đi lặp lại.

5 In Squash, you hit / are hitting a ball into the wall.
"hit" (Trong môn squash, bạn đánh bóng vào tường.) - Dùng hiện tại đơn để mô tả hành động diễn ra thường xuyên hoặc theo quy tắc.
6 I read / am reading a newspaper at least once a week.
"read" (Tôi đọc báo ít nhất một lần một tuần.) - Dùng hiện tại đơn để diễn tả thói quen hoặc hành động lặp đi lặp lại.
7 Do you practise / Are you practising the piano for two hours every day?
"Do you practise" (Bạn có luyện tập đàn piano hai giờ mỗi ngày không?) - Dùng hiện tại đơn để hỏi về thói quen hoặc hành động lặp đi lặp lại.
8 Nadine and Claire do / are doing quite well at school at the moment.
"are doing" (Nadine và Claire đang làm khá tốt ở trường vào lúc này.) - Dùng hiện tại tiếp diễn để diễn tả hành động đang xảy ra trong khoảng thời gian hiện tại.
9 A good friend knows / is knowing when you’re upset about something.
"knows" (Một người bạn tốt biết khi bạn buồn về điều gì đó.) - Động từ "know" không dùng trong thì tiếp diễn, hiện tại đơn diễn tả sự thật.
10 How do you spell / are you spelling your name?
"do you spell" (Bạn đánh vần tên của mình như thế nào?) - Dùng hiện tại đơn để hỏi về thông tin hoặc sự thật.

Lời giải 2 :

1 work

2 aren't

3 gets

4 does Gary ever talk

5 hit

6 read

7 are you practising

8 are doing

9 is knowing

10 are you spelling

Đánh giá mình 5 sao nha

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK