Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Khái quát nội dung truyện ngắn "Mùa giáp hạt" của nhà văn Phan Đức Lộc câu hỏi 7158045
Câu hỏi :

Khái quát nội dung truyện ngắn "Mùa giáp hạt" của nhà văn Phan Đức Lộc

Lời giải 1 :

Truyện ngắn “Mùa giáp hạt” của nhà văn Phan Đức Lộc kể về cuộc sống khó khăn của một gia đình nghèo trong những ngày giáp hạt, khi lương thực cạn kiệt và mùa màng chưa đến ngày thu hoạch. Câu chuyện được kể qua góc nhìn của nhân vật “tôi”, một đứa cháu nhỏ sống cùng bà.Trong những ngày giáp hạt, bà của nhân vật “tôi” phải chạy vạy khắp nơi để lo từng bữa ăn cho các cháu. Bà tần tảo, lam lũ, sẵn sàng hy sinh mọi thứ để các cháu có được bữa cơm no. Hình ảnh bà hiện lên với sự chịu thương, chịu khó, luôn lo lắng và yêu thương các cháu vô điều kiện.

$\color{#CDC0DD}{\texttt{#i}}$  $\color{#BAB2FF}{\texttt{Love}}$  $\color{#CD85FF}{\texttt{Cat}}$  $\color{#D3A0DD}{\texttt{Miu}}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK