Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) bàn về ý kiến đc nêu trong đoạn trích:lời khen...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) bàn về ý kiến đc nêu trong đoạn trích:lời khen như tia nắng mặt trời

giúp mình với ạ mình cảm ơn !!!

Lời giải 1 :

Lời khen như tia nắng mặt trời, nhẹ nhàng và ấm áp, là một thước đo không thể thay thế về sự động viên và khích lệ trong cuộc sống. Tia nắng mặt trời vốn là nguồn sáng và năng lượng không thể tách rời của cuộc sống trên trái đất, khiến cho mọi thứ trở nên sống động và rực rỡ hơn. Tương tự, những lời khen tươi sáng tâm hồn và làm dịu đi những nỗi lo âu. Mỗi khi nghe được lời khen, con người như nhận được một tia sáng trong cuộc sống. Nó không chỉ là sự công nhận về thành tựu hay nỗ lực cá nhân, mà còn là sự khích lệ tinh thần để tiếp tục phấn đấu và cống hiến hơn nữa. Lời khen không chỉ đơn giản là những lời nói, mà là một dấu ấn tinh thần, là một điều giá trị, không thể mua được bằng bất cứ thứ gì. Đằng sau những lời khen, là sự quan tâm chân thành và sự thấu hiểu sâu xa về những cố gắng và hy vọng của người khác. Đó là một sự khởi đầu mới, là nguồn động lực mạnh mẽ để vượt qua khó khăn và thử thách. Những lời khen giúp con người nhận thức được giá trị bản thân và khả năng của mình, từ đó nuôi dưỡng lòng tự tin và lòng kiên nhẫn trong họ. Không chỉ làm cho người được khen cảm thấy vui mừng và hạnh phúc, mà còn tạo nên một không khí tích cực và động lực trong cộng đồng. Lời khen như một sợi dây liên kết, kết nối con người với nhau trong một mạng lưới tình cảm chân thành và sự đồng cảm. Trong cuộc sống bộn bề này, hãy cùng nhau lan tỏa những tia sáng của lời khen, để mỗi ngày trôi qua đều được thêm ấm áp và ý nghĩa hơn. Hãy biến những lời khen thành hành động thường ngày, để tạo nên một cộng đồng đầy yêu thương và khích lệ nhau vươn lên mới mẻ hơn, vững vàng hơn trước mọi thử thách của cuộc đời.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK