Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 (NLXH) Viết mở bài cho đề sau: con người và đất dai Dàn ý: MB:-Dẫn dắt (Nhận định, ý kiến........
Câu hỏi :

(NLXH) Viết mở bài cho đề sau: con người và đất dai
Dàn ý:
MB:-Dẫn dắt (Nhận định, ý kiến..... tương đồng)
      -Nêu VĐNL
      -Sự cần thiết của việc bàn luận vấn đề 
HELP ME!!:((((

Lời giải 1 :

$#Arii$

`-` Mở bài :

`⇒` Đất đai là nơi mang lại sự sống và phát triển cho nhân loại, là biểu tượng cho bản sắc văn hóa và lịch sử của một dân tộc. Từ trước tới nay, đất và người vốn đã như một, mối quan hệ ấy dường như đã trở thành một phần không thể tách rời và vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Tưởng chừng như mọi chuyện sẽ mãi êm xuôi, nhưng việc khai thác và sử dụng đất đai hiện nay lại đang gặp vô vàn những thách thức và bất cập. Đó cũng là lí do mà những rạn nứt vô hình đang dần được hình thành trên mối quan hệ vốn là sự cộng tác và cộng sinh bền vững này. Có lẽ là vì con người chưa thể thấy hết tầm quan trọng và những giá trị của đất đai, chưa có những giải pháp đối với sự phát triển bền vững của xã hội. Vì vậy, việc hướng tới những hành động bảo vệ môi trường nhằm góp phần gìn giữ tài nguyên thiên nhiên luôn là vấn đề đáng được mọi người chú tâm bàn luận `!`

Lời giải 2 :

_ღ__

⇒ Cuộc sống và xã hội đời sống con người đã và đang phát triển mạnh mẽ , những khu đất được khai hoang , được mua bán một cách nhiều vô số . Con người cần đất đai để làm nhà ở , khai thác các nhà máy xí nghiệp , công ty cổ phần hay đất để trồng trọt . Chính vì thế , hiện nay , vẫn đề đời sống con người và đất đai luôn được con người , nhà nước quan tâm đến . Đó đang là vấn đề mà xã hội luôn quan tâm đến . Việc liên quan đến đời sống con người và đất đai vẫn luôn là một bài tồn tại trong xã hội hiện nay , vì việc đó liên quan đến đất ở , đất để kinh doanh , đất thổ cư , ...... và liên quan đến tài chính của con người nên nó đang là một vẫn đề cần bàn luận trong xã hội ngày nay . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK