Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Bal tho gr Câu 11: Từ tình cảm của tác giả dành cho những người thời thơ ấu, em suy...
Câu hỏi :

Hộ e nhanhh với ạ emm đang gấp ạaa

image

Bal tho gr Câu 11: Từ tình cảm của tác giả dành cho những người thời thơ ấu, em suy nghĩ gì về những tình cảm của em với bạn bè của mình? Hãy nêu ra một số

Lời giải 1 :

`@Umii`

`11.` Tình cảm của tác giả dành cho những người thời thơ ấu, khiến em nhận ra tình cảm giữa em và các bạn bấy lâu nay vô cùng gắn kết. Dường như chúng em đã tạo nên một mối quan hệ thân thiết, gần gũi đến mức coi nhau như những người thân trong gia đình. Bất kể chuyện vui, hay buồn, xung quanh em đều có những người bạn sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu, an ủi và đồng cảm.

`-` Để giữ gìn, duy trì tình bạn đẹp của em, em có một số cách sau đây `:`

`+` Không nên nói xấu sau lưng nhau. Có điều không thích ở những người bạn nên nhỏ nhẹ, góp ý.

`+` Không nên chia bè, chia phái. "Đâm" nhau từ sau lưng

`+` Tình cảm ra tình cảm, tiền bạc ra tiền bạc.

`+` Luôn quan tâm, động viên, an ủi, lắng nghe, đồng cảm mỗi khi những người bạn gặp chuyện buồn.

 

Lời giải 2 :

`@` `4th`

Em có suy nghĩ rằng: tình cảm của em và những người bạn của em vô cùng gắn bó và thân thiết . Vì chúng em tuy không cùng máu mũ, không cùng ruột thịt nhưng lại luôn yêu thương, quan tâm lẫn nhau, thấu hiểu và luôn sẵn sàng chia sẻ với nhau.

Để giữ gìn tình bạn đẹp của mình em hiểu rằng cần có một số nguyên tắc ngầm . Đó là bạn bè thì không nên vay vào tiền bạc của nhau. Luôn xuất hiện khi nhau cần . Luôn sẵn sàng ở bên quan tâm , chia sẻ ,an ủi và đồng cảm thấu hiểu cho nhau. Luôn tin tưởng và ủng hộ nhau, dành cho nhau những lời khuyên chân thật nhất. Không lừa dối, phản Bạn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK