Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc xác lập mục tiêu trong cuộc sống. câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc xác lập mục tiêu trong cuộc sống.

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Trong cuộc sống thì cần nhất ở mỗi người chúng ta chính là xác định mục tiêu trong cuộc sống. Vì sao phải lại nói như thế? Vì mỗi ngày trôi qua nếu như chúng ta sống mà không có mục tiêu sống mà không có định hướng thì cuộc sống của ta chỉ trôi qua một cách vô vị và không may đến một ý nghĩa hay giá trị gì. Mỗi chúng ta sinh ra đều có một thời gian riêng cho số phận của mình việc tận dụng thời gian ấy khai thác nó cách triệt để và hiệu quả là vô cùng cần thiết. Và để vận dụng tốt nhất chính là câu lạc sơn mục tiêu và kế hoạch cho cuộc sống của mình và thực hiện theo những mục tiêu ấy. Phải sống sao cho xứng đáng xứng đáng thì người ta đã được sống được sinh ra để có thời gian để tồn tại và phát triển xứng đáng Vì ta là một con người sống mày đến năng lượng tích cực và không lãng phí thời gian mà thượng đế đã ban cho. Hãy đưa ra mục tiêu để trau dồi bản thân cho bản thân có thêm kiến thức và những trải nghiệm kinh nghiệm trong cuộc sống.Làm những việc có ý nghĩa và giá trị có lợi ích cho bản thân cho xã hội và cho đất nước vì bạn biết rằng bạn sống không chỉ để sống mà sống theo một cuộc sống có ý nghĩa sống với xứng đáng với những gì mình đã được sống. Tuy nhiên ngày nay nhiều người sống mà không có mục tiêu, nó khiến cuộc sống trôi qua vô bổ và không có giá trị gì. Việc có mục tiêu sẽ giúp bạn có khát vọng, đam mê cháy bỏng, cho bạn động lực để cố gắng thực hiện và đạt đến được kết quả tốt đẹp ấy. Đừng bao giờ lãng phí thời gian trôi qua trên cuộc đời, hãy tập trung vào mục tiêu, định hướng của mình bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK