Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Giúp mình với ạ Mình cần gấp ! Ai làm dc mình tick cho VN. Viết đoạn văn khoảng 10-12...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ

Mình cần gấp !

Ai làm dc mình tick cho

image

Giúp mình với ạ Mình cần gấp ! Ai làm dc mình tick cho VN. Viết đoạn văn khoảng 10-12 câu kể về một kỉ niệm sâu sắc của em (trong có có sử dụ

Lời giải 1 :

`@` `4th2`

Trong cuộc sống của một người chúng ta ai sẽ có một kỉ niệm đẹp và sâu sắc và em cũng không ngoại lệ. Một trong những kỷ niệm là em ấn tượng nhất, chính là kỷ niệm năm ngoái được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Từ xa xa, em đã nhìn thấy được những cánh đồng triễu lúa với sắc vàng chính mùi. Lao xao trong những tán cây là những con côn trùng nhỏ mà ta chỉ có thể bắt gặp được ở chốn thôn quê. Những tia nắng lung linh, nhẹ nhàng chiếu trên thảm cỏ xanh mướt sau đồi. Ông bà em đã đón gia đình từ sớm. Khi nào em về đến cũng là lúc mà cơm trưa được dọn ra cả gia đình sau khi sửa soạn lại thì cùng ăn cơm với ông bà. Những ngày ở quê ngoại Em được trải nghiệm chăn trâu, gặt lúa. Tự làm những con diều cung cánh bay rồi đi thả diều. Cùng các bạn đi hái trộm quả, trái cây nhà hàng xóm. Chưa trốn tìm trong những ổ rơm vàng ấm áp hay bắt dí nhau chạy quanh khắp xóm. Những kỷ niệm ấy không phải là khó để đạt được Nhưng đối với em nó rất quan trọng và ý nghĩa. Đó là khoảng thời gian tươi đẹp mà em cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất cho em được hòa mình vào các bạn được sống một cuộc sống đồng quê yên bình và vui tươi. Không có học hành không có sự chạy đua giữa kết quả hay thành tích như trên thành phố ở đây em và mọi người đều như nhau đều là những người sống một cuộc sống vui vẻ và bình yên. Nhưng cuộc vui nào chả có lúc tàn và chiếm trải nghiệm cũng nhanh chóng kết thúc em theo gia đình từ việc nhà ngoại trở về thành phố để chuẩn bị tiếp tục cho học tập. Em vẫn luôn phải hứa với lòng sẽ cố gắng làm sao học thật tốt để có thể thuyết phục trở về quê ngoại được chơi cùng mọi người nữa. 

`@` Từ láy: xa xa, lung linh

`@` Từ ghép: ông bà, gia đình

Lời giải 2 :

Đề bài: Viết 1 đoạn văn kể về một kỉ niệm sâu sắc của em khoảng 10-12 câu trong đó có sử dụng 2 từ láy 2 từ ghép
Bài làm:

Một kỉ niệm sâu sắc nhất mà em không bao giờ quên được đó chính là một lần em bị lạc vào một khu chợ đông đúc. Hôm đó, mẹ và em cùng đi chợ để mua hoa quả đề về cúng. Khu chợ đông nghịt người, tiếng nói chuyện rôm rả, tiếng mấy cô bán hàng đang mời chào khách rất sôi nổi. Trong lúc mẹ em đang mải mê bận chọn trái cây thì em đã thấy một con chó rất to đi ngang qua. Vì quá tò mò mà em đã đi theo nó một quãng rất xa và không nhớ đường quay trở lại. Em bắt đầu hoảng hốt chạy loạn xạ và bắt đầu khóc lóc. Nhưng đúng lúc đó có một ông cụ đi qua, ông hỏi em rằng: " Cháu bé, có chuyện gì mà con khóc vậy?". Em không trả lời và lại càng nức nở hơn nữa. Ông cụ bèn cho em vài cây kẹo để khiến em ngừng khóc. Ông cụ bế em đến chỗ bác bảo vệ dò hỏi và lúc đó bác bảo vệ cũng nói rằng có một người phụ nữ đang hoảng hốt tìm con ở đầu kia. Ông cụ liền bế em đến chỗ mà bác bảo vệ nói và em đã thấy được mẹ em. Em vô cùng vui vì đã tìm được mẹ, em liền chạy lại chỗ mẹ và dẫn mẹ đến chỗ ông cụ sau đó mẹ cảm ơn ông ríu rít và rồi dắt em đi về nhà.
Chú thích: 
- Từ ghép là các từ: đông đúc,trái cây,...
- Từ láy là các từ: nức nở, hoảng hốt,...
!FAKE SITUATION!
#drakenohack

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK