Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Cho đoạn văn: In the minds of the new settlers, Aboriginal culture would come to be predominantly associated with the...
Câu hỏi :

Cho đoạn văn: In the minds of the new settlers, Aboriginal culture would come to be predominantly associated with the inland desert.The cultural associations that formed around Australia's beach landscape would, in turn, be almost entirely European in nature. Compared with the 'ancient and bicultural mythology of Australia's interior, its beach culture would be depicted as being wholly modern and Western.

Điền T/F/NG  Contemporary australian beach culture reflects Aboriginal traditions

Lời giải 1 :

`1.` NG `=` Not given.

`-` Dịch ý kiến: Contemporary australian beach culture reflects Aboriginal traditions.

`->` Văn hóa bãi biển Úc đương đại phản ánh truyền thống của thổ dân.

`-` Dịch đoạn văn: Trong suy nghĩ của những người mới định cư, văn hóa thổ dân sẽ chủ yếu gắn liền với sa mạc nội địa. Các hiệp hội văn hóa hình thành xung quanh cảnh quan bãi biển của Úc sẽ gần như hoàn toàn mang bản chất châu Âu. So với 'thần thoại cổ xưa và hai nền văn hóa của nội địa Úc, văn hóa bãi biển của nước này sẽ được miêu tả là hoàn toàn hiện đại và phương Tây'.

 `-` Theo như đoạn văn nói thì văn hoá bãi biển của Úc được cho là mang phong cách hoàn toàn hiện đại và Phương Tây chứ không có nhắc đến việc phản ánh truyền thống của thổ dân. Bên cạnh đó, theo như những dòng đầu của đoạn văn thì những người mới định cư cho rằng văn hoá của thổ dân chủ yếu gắn liền với sa mạc nội địa, chứ không có xung quanh cảnh quan bãi biển của Úc khi mà gần như mang bản chất châu Âu. Tuy nhiên, trên thực tế, những bãi biển ở Úc tuy mang vẻ ngoài hiện đại, đậm chất Châu Âu nhưng vẫn mang trong đó những truyền thống của thổ dân như các lễ hội: Lễ hội Ord Valley, Lễ hội Laura ... Vậy nên, ta thấy ý kiến trên không được nhắc đến hay đề cập trong đoạn trích.

`@` Lưu ý từ ngữ: Contemporary (a): existing or happening now, and therefore seeming modern (theo Dictionary) `-` tồn tại hoặc đang xảy ra bây giờ, và do đó có vẻ hiện đại. 

`-` Ta cần phải biết việc mang một truyền thống đặc trưng khác với việc mang phong cách, truyền thống đó là từ lâu, không thể bị đánh mất, kéo dài từ xa xưa nên việc mất đi là không thể, chính vì vậy trong văn hoá bãi biển Úc ắt hẳn vẫn còn lưu lại những truyền thống ấy. Tuy nhiên để mà nói ý kiến trên sai, thì chưa hoàn toàn, chỉ đơn giản là không được đề cập trong bài. 

`->` Thì tức là nó mang ý nghĩa ngay bây giờ, ngay lúc này và mang dáng vẻ hiện đại. Và theo như thông tin trong bài: Compared with the 'ancient and bicultural mythology of Australia's interior, its beach culture would be depicted as being wholly modern and Western.

`->` Thì ta càng chắc chắn ý kiến trên là không được đề cập, vì nó phản ánh sự hiện đại và Châu Âu chứ không nhắc đến việc phản ánh những truyền thống của thổ dân.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước :

Not given ( Không được nhắc đến )

__________________

- Contemporary Australian beach culture reflects Aboriginal traditions = Văn hoá bãi biển đương đại của Úc phản ánh truyền thống của thổ dân

- Không có đoạn nói về văn hóa biển của Úc phản ánh với truyền thống của thổ dân

- Its beach culture would be depicted as being wholly modern and Western = Văn hóa bãi biển của Úc được mô tả là hoàn toàn hiện đại và phương Tây

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK