Trang chủ Tiếng Anh Lớp 8 The telephone network also provides a direct line into the homes of friends and relatives. For old and infirm people...
Câu hỏi :

The telephone network also provides a direct line into the homes of friends and relatives. For old and infirm people , and for those lonely people living on their (8)____, the telephone is a friend. At (9)____, families are often scatted, not only throughout the country but also throughout the world. (10)____ a few minutes' conversation with a loved one, who may be thousands of miles away, is a source of great comfort (11)____ us.

 

 

Of course, very often the telephone can be a nuisance. Some will say that it intrudes too (12)___ on people's privacy by ringing at the (13)____ inconvenient times.

(Bài điền từ ạ)

Lời giải 1 :

8. own ( tại lonely là cô đơn , một mình . nên living on their own ( họ sống một mình ) )

9. present (  Từ này điền vào chỗ trống "present" để nói về hiện tại, khi mà các gia đình thường phân tán, không chỉ trong cả nước mà còn trên toàn thế giới. )

10 . times ( Từ này điền vào chỗ trống "times" để mô tả rằng một vài phút trò chuyện với người thân yêu, ngay cả khi họ cách xa hàng ngàn dặm, mang lại sự an ủi lớn đối với chúng ta. ) 

11. to ( Từ này điền vào chỗ trống "to" để hoàn thành câu "a source of great comfort to us", nghĩa là một nguồn an ủi lớn đối với chúng ta. )

12. much ( Từ này điền vào chỗ trống "much" để diễn tả rằng điện thoại thường xuyên làm phiền bởi việc đổ chuông vào những thời điểm không thuận tiện. ) 

13. most ( Từ này điền vào chỗ trống "most" để nói rằng điện thoại có thể xâm phạm quá nhiều vào sự riêng tư của người khác bằng cách đổ chuông vào những thời điểm "most inconvenient times", tức là lúc không thuận tiện nhất. )

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK