Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viet đoạn Văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè. câu hỏi...
Câu hỏi :

Viet đoạn Văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè.

Lời giải 1 :

`@` Đoạn văn

        Trong suốt bao năm qua ở tại ngôi trường thân iu, tôi đã có một người bạn tri kỉ đó chính là cây bàng. Cây bàng cao khoảng chừng `4``-``5``m`, thân cây sần sùi, bự đến nỗi một nhóm người lớn ở độ tuổi `30``-``40` tuổi còn ôm không xuể. Cành cây đâm tỏa ra nhiều hướng, trên các cành cây là những chiếc lá dũng sĩ nhiều đến không xuể. Lá hình thìa dài và to có màu xanh sẫm còn có chức năng tạo bóng râm cho những đứa trẻ khi ra chơi. Cây bàng cũng có hoa nữa, hoa bàng chắc có đường kính tầm `1``cm`, hoa bàng có màu trắng hới xanh cũng không thể tả sao nữa. Quả hình bầu dục, màu được phân chia theo quá trình khi non có màu xanh, rồi ngả vàng cuối cùng là màu đỏ khi chính , tôi từng hái quả trên cây bàng rồi. Lúc đó thử nếm mùi vị thì khi bổ ra có cơm màu đỏ ăn vào thì có chất xơ. Cây bàng là cây dùng để che mát cho chúng em, khi đến ngày thi cây bàng có nhiệm vụ quan trọng là che mát cho ôn bài, còn vào những ngày khác cây bàng thường giúp tạo bóng râm để chúng em nói chuyện, đọc sách,....Cây bàng là một loài cây mà chúng em yêu thích, vào thời gian này chúng em còn đặc tên cho cây bàng là: "Cây bóng râm".

`\color{red}{\text{Anime}`

Lời giải 2 :

`@` `4th2`

`-` Từ ngày em vào học lớp `1`, ngày đầu tiên đến trường, điều làm em chú ý nhất chính là cây phượng to lớn tọa lạc giữa khuôn viên trường em. Cứ như vậy ròng rã `3` năm, phượng vẫn luôn ở đó, vẫn như vậy còn chúng em ngày `1` khôn lớn hơn. Thân cây là `1` cái cây to lớn, phải vòng tay`5` `-` `6` người lớn ôm mới xuể. Thân xù xì và từ thân ấy đâm ra nhiều nhánh, cành cây to, khỏe. Tán lá xanh, mềm như lá me, một màu xanh nhẹ nhàng, êm dịu. Trái lại khi hè đến là lúc hoa phượng bung nỡ, đỏ rực cả `1` góc sân. Hoa phượng thường có từ `4` `-` `5` cánh, cánh hoa mềm mại như cánh bướm khoác lên mình chiếc áo lụa đỏ. Nhụy hoa có màu vàng, nằm giữa những cánh hoa làm tô điểm cho bông hoa phượng thêm đẹp hơn. Dưới gốc cây phượng là hàng ghế đá, nơi mà học sinh chúng em thường ngồi ăn sáng, ôn bài hay trò chuyện vào mỗi giờ ra chơi. Gần hết nửa thập kỉ mà em đã gắn bó với cây phượng rất lâu, em rất yêu quý cây phượng này và ước mong sao cho có thể mãi gắn bó cùng cây.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK