Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Câu 24. Hóa hơi hoàn toàn 17,32 gam hỗn hợp X gồm hai ester mạch hở, chỉ chứa một loại...
Câu hỏi :

Câu 24. Hóa hơi hoàn toàn 17,32 gam hỗn hợp X gồm hai ester mạch hở, chỉ chứa một loại nhóm chức thì thể tích hơi dùng bằng thể tích của 2,8 gam N2 (do cùng điều kiện). Đun nóng 17,32 gam X với lượng dư dung dịch AgNO3/NH: thu được 19,44 gam Ag. Nếu xà phòng hóa 17,32 gam X với dung dịch NaOH vừa đủ, thu được hỗn hợp Y gồm hai alcohol đều no và hỗn hợp Z gồm hai muối của hai acid có mạch carbon không phân nhánh. Dẫn toàn bộ Y qua bình đựng Na du, thấy khối lượng bình tăng 8,97 gam. Đốt cháy hoàn toàn Z cần dùng 0,255 mol O2 thu được NaCO3 và 0,37 mol hỗn hợp gồm CO2 và H2O Số nguyên tử hydrogen trong phân tử ester có phân tử khối nhỏ hơn là - Α. 8. B. 12. D. 10.

C. 14.

Câu 37. Hỗn hợp E no, đơn chức, một ester Y đơn chức, không no chứa một liên kết C - C và một ester 2. no, hai chức ( X, Y X đều mạch hở và không chứa nhóm chức khác). Đốt cháy hoàn toàn 0,3 mol E cần dùng 0,935 mol O2 thu được 0,87 mol CO2 Mặt khác dun nóng 0,3 mol E với dung dịch NaOH vừa đủ, thu được hỗn hợp muối và a gam alcohol T duy nhấtDẫn toàn bộ a gam T qua bình đựng Na dư, thấy khối lượng bình tăng 10.23 gam. Phần trăm khối lượng của Z có trong hỗn hợp E là

Α. 24.6%.

B. 20,8% .

C. 16,2%.

D. 19,4%.

Ai chuyên Hoá giải giúp e câu này với ạ em xin cảm ơn ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 3. Tính phần trăm khối lượng của Z trong hỗn hợp Em :

- ta có...

- tính được.....

image
image

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK