Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu kể về sở thích của bố hoặc mẹ Giúp em với...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu kể về sở thích của bố hoặc mẹ

Giúp em với ạ

Lời giải 1 :

$#Arii$

`⇒` Trong mắt em, mẹ không chỉ là một người giáo viên luôn ấp ủ và truyền đạt tới em nhiều bài học về lẽ sống, là một người bác sĩ vẫn ngày đêm thức trực bên đầu giường khi ốm đau... mà còn là đầu bếp tài giỏi với tay nghề nấu ăn ngon nhất! Mặc cho câu việc mẹ làm có bộn bề và vất vả, nhưng mẹ vẫn luôn chăm sóc cho gia đình một cách rất chu đáo. Mẹ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà với một sở thích vô cùng dịu dàng `-` nấu nướng. Cũng bởi sự ham nấu mà đối với mẹ, căn bếp luôn là bầu không gian gần gũi và quen thuộc nhất. Mẹ luôn dậy từ rất sớm, lặn lội đi chợ và tìm kiếm những nguyên liệu tươi ngon. Tất cả những bữa cơm thịnh soạn mà gia đình tôi nếm đều một tay "đầu bếp" của nhà vun vén. Đối với mẹ, nấu ăn không chỉ là việc nội trợ mà còn là cách thể hiện tình yêu thương dành cho gia đình. Mỗi món ăn mà mẹ làm đều chứa đựng tâm huyết và niềm đam mê của một người phụ nữ giàu tình yêu thương với sự đảm đang tuyệt đối `!`

Lời giải 2 :

`-` Bài làm :

 Trong gia đình tôi, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời và đặc biệt nhất. Bố con tôi từ lâu đều hay biết một sở thích vô cùng thú vị của mẹ `-` sưu tầm tem và viết thư tay. Mẹ tôi đã ngoài `40`, nhưng tâm hồn vẫn còn rất trẻ trung và yêu đời. Sở thích của mẹ bắt nguồn từ ngày mẹ vẫn còn là cô thiếu nữ `20` tuổi xinh đẹp, thời điểm đó là lúc bố mẹ tôi yêu nhau. Bố theo ông nội vào Nam đi tàu viễn dương nên lúc nào cả hai cũng phải viết thư tay gửi cho nhau. Những bức thư tay mẹ viết đều được cất giữ gọn gàng trong một chiếc hộp gỗ bóng loáng. Ẩn sâu dưới đáy hộp là những chiếc tem nhỏ nhắn theo từng năm tháng. Những kỉ vật ấy được mẹ giữ lại như ghi dấu cho sở thích của mình đến bây giờ. Trong khi thời đại công nghệ phát triển, mọi người thường gửi tin nhắn qua điện thoại thông minh cho nhau thì mẹ tôi vẫn cứ đều đặn viết từng bức thư tay gửi đến chỗ làm việc cho bố tôi, mẹ cũng không quên gửi cho chị em tôi để dặn dò vài điều cần thiết trong thời gian học nội trú, hay mỗi lần muốn tán gẫu với bạn bè ở xa, mẹ vẫn cứ viết rồi gửi thư tay. Mẹ cũng rất yêu thích tem, lần nào có thư từ người bạn nào gửi đến, mẹ lại bóc tem rồi cất giữ trong hộp gỗ. Nhiều lần vào nhà sách, mẹ vẫn mua tem và phong bì với lý do "để dành". Nhờ sở thích ấy của mẹ, gia đình tôi dường như hòa hợp theo những phong cách truyền thống nhất, không bị cuốn theo thời đại hiện đại mà càng thấm thía hơn từ những lá thư tay, những bìa tem đa sắc đầy hoài niệm của mẹ. Càng vì vậy, tôi lại thêm yêu và trân trọng mẹ, cũng như gia đình mình.

`#eve`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK