Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết bài văn tả lại 1 người mà em yêu quý nhất. Mở bài giới thiệu về người mình yêu...
Câu hỏi :

Viết bài văn tả lại 1 người mà em yêu quý nhất.

Mở bài giới thiệu về người mình yêu quý ( mở bài gián tiếp)

Thân bài chi tiết,tính tình,...

Kết bài :

Sosss

Lời giải 1 :

`@` `4people`

Người ta thường nói không ai thương mẹ bằng con không ai yêu con bằng mẹ. Quả thực, tình mẫu tử luôn là một tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất trong cuộc sống mỗi người chúng ta. Và đối với em, người mà em yêu quý nhất chính là mẹ của em.

Mẹ của em tên là Trần Thị Bích Hoa, năm nay đã ngoài `50`. Mẹ có đôi mắt to tròn, làn da trắng mịn, sống mũi cao dọc dừa. Mái tóc mẹ đen dài và mượt. Mày có thân hình cân đối, nặng khoảng `50` kg, Cao 1,6 m. Giọng nói của mẹ luôn êm ái, dịu dàng. Đôi môi mẹ hồng hào hình trái tim, mỗi buổi tối luôn kể chuyện cho em nghe trước khi ngủ. Đôi tay mẹ gân guốc do phải cực khổ làm việc hàng ngày chứ không được sung sướng và mềm mịn. Mất mẹ tuy co tròn nhưng lại có quầng thâm giờ phải thức khuya dậy sớm. Hiện tại mẹ vừa là người nội trợ trong gia đình lại vừa đi làm kế toán để kiếm thêm thu nhập cho gia đình phụ giúp với ba. Mẹ đã quên thức khuya dậy sớm, chuẩn bị từng bữa ăn trong gia đình không sót một ngày nào. Đối với mẹ, trong gia đình bữa cơm gia đình mới là điều quan trọng nhất. Thời gian cả gia đình ăn cơm cùng nhau, sẽ là lúc với cả thành viên được gắn kết và kết nối với nhau. Mẹ vẫn thường xuyên nhắc nhở chúng em không được lười biếng và ỷ lại. Phải hiểu rằng, tôi không sinh ra trong gia đình khá giả nhưng cuộc sống bên ba mẹ đầy đủ, có được tình yêu thương thứ ba là mẹ, nhất là sự chăm sóc tận tình của mẹ đối với em là vô cùng hạnh phúc. Mẹ sinh con khá muộn, vì thế mà so với bạn bè đầu trang lứa bây giờ đã làm sui gia và được nghỉ ngơi. Thì mẹ vẫn luôn thiệt thòi và phải chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Mỗi lần như vậy em đều cảm thấy rất thương cha mẹ và cảm thấy có lỗi thì mình phạm lỗi lầm hay còn thiếu sót trong công việc lẫn học tập. Cũng chính vì vậy em luôn tự hứa phải cố gắng học tập phải mau lớn để mẹ có thể được nhờ cậy. Một đôi lúc mẹ vẫn sẽ la mắng em, nhưng em hiểu điều đó cũng chỉ vì mẹ muốn em không phải là sai lầm và trở nên ngày một tốt hơn mà thôi. Chính vì vậy đôi khi em sẽ buồn mẹ nhưng giờ rồi em cũng hiểu ra tất cả những gì mẹ làm đều là muốn tốt cho em. Mẹ em không quen ăn diện quá nhiều, với mẹ chỉ cần ăn mặc lịch sự là đã đẹp rồi. Vì thế mà mẹ thường chọn quần tây áo sơ mi làm trang phục thường ngày thay vì đầm váy và áo dài. Mẹ luôn là một người phụ nữ tuyệt vời đối với gia đình em và đặc biệt là trong mắt em. Mẹ vừa là người phụ nữ của nội trợ vừa là người phụ nữ của công việc. Mẹ luôn thông báo được mọi thời gian và dành thời gian cho gia đình lẫn công việc thật hoàn hảo và cân đối. 

Em rất yêu quý mẹ của mình, em hiểu rằng tình mẹ thương em là vô cùng to lớn. Cũng hiểu rằng để sinh ra và nuôi dưỡng em là một quá trình vất vả của mẹ. Chính vì vậy em luôn tự nhủ mình phải mau chóng trưởng thành và học giỏi để có thể sớm báo đáp cho mẹ.

Lời giải 2 :

`@` Bài sẵn ạ, không ưng bảo t làm lại.

`-----------`

        "Mẹ là bậc thang 

         Để con bước lên đỉnh cao

         Mẹ là ánh sao 

         Để con vui với cánh diều

         Mẹ làm thật nhiều 

         Chỉ mong con yêu thành công

         Mẹ chỉ ước mong 

         Cho mai sau con sẽ nên người..." 

Mẹ − chỉ một tiếng thôi nhưng sao lại thân thương đến thế! Đối với em, cuộc sống cũng giống như một tờ giấy trắng vậy, nó thật vô nghĩa và tẻ nhạt, nhưng từ khi em biết gọi một tiếng "Mẹ!" thì cuộc sống đối với em đã rực rỡ, vui tươi và hạnh phúc hơn bao giờ hết bởi phía sau em luôn có một người phụ nữ hiền dịu, luôn dang rộng vòng tay để ôm ấp em mỗi khi yếu lòng... Mẹ tựa như một người hoạ sĩ tài hoa sử dụng những màu sắc sặc sỡ nhất để vẽ lên cuộc đời tươi đẹp cho chính bản thân em, mẹ em quả thật rất tuyệt vời! 

Mẹ em đẹp lắm! Dù đã ngót nghét gần bốn mươi mùa xuân nhưng trông mẹ vẫn tươi trẻ và tràn đầy sức sống như mới đôi mươi. Mẹ sở hữu dáng người mảnh mai, thon thả cùng vòng eo con kiến và làn da trắng hồng, mịn màng như da em bé càng điểm tô thêm vẻ duyên dáng, yêu kiều và thanh nhã cho mẹ. Thân hình mảnh rẻ, uyển chuyển như một cành non và khuôn mặt xinh xắn, tươi vui luôn nở nụ cười tựa những tia nắng mùa thu. Khi cười, trông mẹ xinh đẹp và tươi tắn như bông hoa tươi xanh mơn mởn đắm mình phơi nắng dưới tia nắng ban mai của bác mặt trời. Đôi mắt mẹ như biết nói, nó lúc nào cũng long lanh như chứa nước nhưng sâu thẳm bên trong đôi mắt ấy là cả biển trời tình yêu mẹ dành cho em. Đôi mắt ấy luôn nhìn em với vẻ yêu thương và dịu dàng hơn bao giờ hết, nó như muốn nói lên rằng mẹ yêu em rất nhiều. Mái tóc hương hoa nhài phảng phất thơm ngất ngây, lúc nào cũng được chải chuốt rất mượt, anh ánh như cỏ. Chiếc mũi cao thanh tú càng điểm tô thêm vẻ đằm thắm và quyến rũ cho gương mặt hình trái xoan ấy. Nổi bật trên gương mặt trắng nõn là đôi môi hình trái tim đỏ thắm như tô son, màu đỏ tươi mát tựa như đang cố làm nổi bật thêm sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống tuổi trẻ.

Mẹ em không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, dễ gần mà còn là một người công dung ngôn hạnh, vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà. Việc gì khó trong nhà đều do một tay mẹ lo toan, tính toán hết. Sáng sớm, mẹ thường thức dậy từ rất sớm để nấu cơm cho cả gia đình. Chiều về, dù đã trải qua một ngày làm việc mệt mỏi nhưng mẹ vẫn đi chợ rồi về chuẩn bị cơm nước đầy đủ cho cả nhà. Tới tối, mẹ lại là cô giáo của em. Mẹ dạy cho em những kiến thức mới hay ho và bớt khô khan hơn rất nhiều so với trên trường, nhờ những bài học đáng giá của mẹ mà em ngày càng lớn khôn. Đối với mọi người, mẹ luôn hỏi han và giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, bởi vậy mẹ luôn được mọi người yêu quý.

Em yêu mẹ lắm! Em vô cùng tự hào khi có một người mẹ tuyệt vời như vậy! Em tự hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, chăm ngoan vâng lời thầy cô, ông bà, bố mẹ để mẹ vui lòng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK