Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 2: giải thích nghĩa của các từ: xanh, đỏ, trắng câu hỏi 7149919
Câu hỏi :

Bài 2: giải thích nghĩa của các từ: xanh, đỏ, trắng

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

(*)"Xanh": màu của lá cây, bầu trời và biển cả...

$\longrightarrow$Ý nghĩa: tượng trưng cho sự sống mãnh liệt của thiên nhiên, sự tươi mới, trẻ trung, sự hy vọng và phát triển không ngừng. 

(*)"Đỏ": là một trong những màu sắc phổ biến, đặc biệt với máu và lửa.

$\longrightarrow$Ý nghĩa: đại diện cho sự mạnh mẽ, một ý chí, một quyết tâm không gì ngăn cản được hay là một tình yêu nồng cháy, sự dũng cảm và đam mê bên trong mỗi con người. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng có thể là hiện thân của sự nguy hiểm hoặc một cơn giận dữ, chiến tranh...

(*)"Trắng": màu có độ sáng cao nhất, thường là màu của tờ giấy trắng, bông tuyết,...

$\longrightarrow$Ý nghĩa: màu trắng là hiện hữu của sự trong sạch, tinh khiết, sự giản đơn, trang nghiêm hay cũng là một sự khởi đầu mới và hòa bình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK