Trang chủ Tiếng Anh Lớp 9 Read the text below and choose the correct word for each space. Robinson Crusoe has been stuck on a desert...
Câu hỏi :

dag dan gap aidjdjjjdd

image

Read the text below and choose the correct word for each space. Robinson Crusoe has been stuck on a desert island for the past six months. Here is a letter

Lời giải 1 :

`nacutihe.vt`

`2. B`

`-` for + khoảng thời gian

`3. C`

*Present Perfect (HTHT) : S + have/has + Vpp

`-` Dùng hiện tại hoàn thành vì nó đã xảy ra ở quá khứ và đang xảy ra ở hiện tại (có thể tiếp tục ở tương lai) nhưng không rõ thời gian, quan tâm đến kết quả của hành động (kết quả của hành động trên là ''tôi còn sống sót'')

`4 A`

*Present Perfect Continous (HTHTTD) : S + have/has + been + V_ing 

`-` since + S + V_QKĐ (was/were/V_2/ed)

`-` Dùng hiện tại hoàn thành tiếp diễn vì nó đã xảy ra ở quá khứ và đang xảy ra ở hiện tại (và có thể tiếp tục trong tương lai) nhưng không rõ thời gian. Nó thường được dùng để nhấn mạnh thời gian của hành động xảy ra (hành động ''tôi ăn cá và trái cây'' được nhấn mạnh thời gian ''từ khi tôi ở đó'')

`5. C`

`-` yet : chưa nữa `->` phủ định `(-)`, câu hỏi `(?)`, thường đứng ở cuối câu.

`6. D`

*Present Perfect Continous (HTHTTD) : S + have/has + been + V_ing 

`-` Dùng hiện tại hoàn thành tiếp diễn vì nó đã xảy ra ở quá khứ và đang xảy ra ở hiện tại (và có thể tiếp tục trong tương lai) nhưng không rõ thời gian. Nó thường được dùng để nhấn mạnh thời gian của hành động xảy ra (thời gian của hành động ''thời tiết mưa'' mang tính liên tục trong vòng 2 tuần)

`7. B`

`-` have/has + not + Vpp

`-` speak `->` spoken

`- - - - - - - - - - - - - - - - - `

Tạm dịch :

Mọi người thân mến,

Tôi đã ở trên hòn đào này được 6 tháng rồi. Điều kỳ diệu là tôi đã sống sót đến thời điểm này. Tôi đã ăn cá và trái cây khi tôi đến đây. May mắn là tôi chưa gặp bất kì động vật nào nguy hiểm. Khi tôi tới đây, thời tiết rất tốt nhưng nó đã mưa liên tục trong 2 tuần qua. Tôi đã xây dựng một chỗ trú ẩn bằng cành cây và lá, nơi đó thật sự khá ấm cúng. Vấn đề chính của tôi là cô đơn vì đã lâu rồi tôi đã không nói chuyện với ai. Tôi đã nghĩ đến việc xây một chiếc thuyền và cố gắng trốn thoát, Xin hãy giúp tôi.

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK