Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn theo cách quy nạp nói về lợi ích của việc dậy sớm câu hỏi 7148790
Câu hỏi :

viết một đoạn văn theo cách quy nạp nói về lợi ích của việc dậy sớm

Lời giải 1 :

Lợi ích đầu tiên mà dậy sớm đem đến cho con người đó chính là tạo được cho bản thân thêm một khoảng thời gian để làm những việc có ích cho bản thân. Vì khi ta dậy sớm thì ta sẽ có thêm thời gian để đọc sách, tập thể dục, ngồi thiền, ăn sáng, đọc báo, tắm rửa sạch sẽ, viết nhật ký,... Những việc làm tưởng chừng như nhỏ nhặt này nhưng lại có ý nghĩa quan trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất mà chúng ta thường bỏ qua hoặc cho là "xa xỉ" khi ta dậy muộn. Lợi ích thứ hai mà việc dậy sớm đem đến cho con người là giúp cơ thể tỉnh táo hơn cho một ngày dài làm việc và học tập. Khi dậy sớm, chúng ta sẽ có thêm thời gian để giúp cơ thể hoàn toàn tỉnh táo sau giấc ngủ dài ban đêm. Cuối cùng, nhờ dậy sớm, chúng ta sẽ có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học của bản thân tốt cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Khi ta dậy sớm, đồng thời các cơ quan cũng được hoạt động đúng với nhịp độ chu kỳ của nó để hoạt động trơn tru. Vì vậy, ngủ sớm dậy sớm chính là bí quyết sống trường thọ trên thế giới. Tóm lại, dậy sớm đem đến nhiều lợi ích cho con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK