Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 9: Qua câu chuyện em thấy tình cảm người bà dành cho cháu như thế nào? Câu 10: Câu...
Câu hỏi :

Câu 9: Qua câu chuyện em thấy tình cảm người bà dành cho cháu như thế nào?

Câu 10: Câu chuyện gợi cho em suy nghĩ gì về bốn phận của mình đối với ông bà?

image

Câu 9: Qua câu chuyện em thấy tình cảm người bà dành cho cháu như thế nào? Câu 10: Câu chuyện gợi cho em suy nghĩ gì về bốn phận của mình đối với ông bà?Quà củ

Lời giải 1 :

Câu `9` :

`=>` Qua câu chuyện em thấy tình cảm người bà dành cho người cháu vô cùng cao cả và thiêng liêng. Bà hiện lên là người luôn hết mực yêu thương,yêu chiều cháu mình. Khi bà còn khỏe,bà là người đem đến cho cháu những món quà tuy nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa, là người luôn kể những câu chuyện cổ tích thú vị vào mỗi dịp cháu đến chơi. Tuy bà không được khỏe như xưa,nhưng mỗi lần con cháu đến chơi là bà lại vẫn có quà cho con, cho cháu. Từ đó mà cảm nhận dược tình yêu thương vô bờ bến mà bà dành cho cháu.

Câu `10` :

`=>` Qua câu chuyện trên,đã phần nào gửi gắm cho chúng ta những thông điệp ý nghĩa về bổn phận của con cháu đối với ông bà. Để tỏ lòng hiếu thảo với ông bà,trước hết ta cần phải lễ phép,kính trọng và ngoan ngoãn. Bên cạnh đó,ta hãy giúp đỡ ông bà những công việc nhà phù hợp với khả năng để ông bà bớt mệt mỏi.Ngoài thể hiện qua hành động,chúng ta cũng có thể thể hiện qua lời nói,khi ông bà ốm đau chỉ cần một lời hỏi han sức khỏe từ con cháu cũng đã phần nào giúp ông bà đỡ bệnh.Hãy luôn nói lời yêu thương gửi gắm đến ông bà nhé!

Lời giải 2 :

$#Mtaii$ 

`9.` 

`->` Qua câu chuyện "Quà của bà", em thấy tình cảm của người bà dành cho cháu vô thiêng liêng, cao quý và ấm áp tựa như ánh dương, không gì sánh bằng. Dù đã qua cái độ tuổi xuân xanh, sức khoẻ không còn như xưa nhưng người bà vẫn luôn nhớ để chuẩn bị quà cho các cháu. Những món quà ấy đều được một tay bà "vun trồng", tận tâm dồn hết tình yêu thương, sự nuông chiều dành cho các cháu, dù chỉ là những món quà nhỏ bé nhưng nó tượng trưng cho cả biển trời tình yêu người bà dành cho đứa cháu bé bỏng của mình. 

`10.` 

`->` Câu chuyện trên đã gợi cho em vô vàn suy nghĩ về bổn phận của bản thân đối với ông bà `-` người cha, người mẹ thứ hai của mình. Để xứng đáng với công ơn dưỡng dục, tình yêu thương của ông bà thì em cần phải biết lễ phép, kính trọng và yêu quý, ngoan ngoãn, đối đãi thật tốt với ông bà khi về già. Bởi ngay từ khi còn đỏ hỏn thì em đã được lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của người cha, người mẹ thứ hai ấy, tình yêu thương đong đầy đó đã tạo cho em một tuổi thơ vô cùng tươi đẹp và hạnh phúc bên mái ấm nhỏ bé của mình. Đồng thời, em còn cần phải thể hiện tình yêu, sự hiếu thảo của mình với ông bà, dành thời gian bên cạnh để chuyện trò, vui đùa bên cạnh ông bà, bởi ông bà cũng giống như chiếc lá úa vàng, có thể rời cành bất cứ lúc nào, hãy yêu thương, chăm sóc và báo đáp công ơn dưỡng dục của họ khi còn có thể. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK