Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 sua, dòng bằng, anh hùng, lễ hội, tôi luyện, may mắn, khí giới, tưng bừng, gin giữ, cộng đồng, trên...
Câu hỏi :

Giúp càng nhanh càng tốt

image

sua, dòng bằng, anh hùng, lễ hội, tôi luyện, may mắn, khí giới, tưng bừng, gin giữ, cộng đồng, trên thế, lưu truyền. Bài 6: Tìm các thành ngữ được cấu tạo

Lời giải 1 :

$#Ath$ 

`6.` 

`+` Chậm như rùa: miêu tả sự chậm chạp, lề mề, ì ạch trong lối sống khi sinh hoạt hoặc làm một việc nào đó. 

`+` Đỏ như son: chỉ màu sắc có sắc độ đỏ tựa như màu son.

`+` Lúng túng như gà mắc tóc: chỉ sự hoang mang, lúng túng, không biết cách xoay sở và giải quyết trong một tình huống nào đó. 

`+` Câm như hến: chỉ sự câm nín, âm bặt, không phát ra tiếng động. 

`***` Đặt câu: 

`->` Trong cuộc thi thế vận hội vừa rồi, bạn Nam không được lựa chọn đi thi bởi bạn ấy là một người chậm như rùa, có tác phong vô cùng chậm chạp và ị ạch, không dứt khoát. 

`->` Nàng Bạch Tuyết là một cô gái sở hữu cho mình nhan sắc xinh đẹp, tràn đầy sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ cùng đôi môi đỏ như son và mái tóc đen như gỗ mun càng điểm tô thêm vẻ trẻ đẹp cho nàng. 

`->` Khi giữ được trái bóng, An đã lúng túng như gà mắc tóc, cậu không biết nên sút bóng hay chuyền bóng cho bạn khác. 

`->` Chỉ sau khi giáo viên quay trở lại lớp, học sinh mới giữ trật tự, đứa nào đứa nấy câm như hến, không dám ho he một tiếng nào. 

Lời giải 2 :

`color{#fff7e1}{Wa}color{#ffdada}{l}color{#ffebd6}{t}color{#fff7e1}{Dis}color{#d6f9ff }{sn}color{#afeeee}{eyy}`

` ` 

`-` Thành ngữ:

`@` Nhanh như chớp, chậm như rùa

`-` Đặt câu: 

`->` Chương trình ''Nhanh như chớp'' được phát sóng  vào 9h tối hằng tuần trên kênh HTV7

`->` Cậu ta có tính hay lề mề, làm việc gì cũng chậm như rùa

`->` Đối với câu chuyện thỏ và rùa, thỏ được ví là nhanh như chớp còn rùa lại bị nói là chậm như rùa, thế nhưng cuối cùng rùa lại chiến thắng thỏ trong cuộc thi chạy

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK