Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn từ (7-10 câu)về đề tài mùa hè, trong đó có sử dụng:từ phức,từ đồng âm,từ đa nghĩa.Chỉ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ (7-10 câu)về đề tài mùa hè, trong đó có sử dụng:từ phức,từ đồng âm,từ đa nghĩa.Chỉ ra.

Lời giải 1 :

Khi tiếng ve bắt đầu râm ram trên vòng lá, khi những ánh nắng mặt trời bắt đầu rọi mạnh mẽ hơn xuống mặt đường, khi những đóa hoa phượng bắt đầu nở rộ nhiều hơn, ấy à lúc báo hiệu mùa hè đã về. Mùa hè có lẽ là khoảng thời gian có nhiều kỉ niệm nhất vì đây là lúc những đám trẻ chúng tôi được nghỉ hè, bắt đầu chạy nhảy nô đùa tung tăng trên những con đường làng; là những buổi trưa hè hẹn nhau đi tắm sông, bắt cá; là cùng nhau thưởng thức những que kem, những cây kẹo đường ngon miệng cùng nhau trên bãi cỏ chăn trâu. Tôi vẫn còn nhớ như in những ngày hè được về quê, đứa nào đứa nấy đều rất háo hức bởi về quê sẽ được đi thả diều rồi rủ nhau đi ngắm hoàng hôn ở phía gần đường chân trời, được đi lội bùn mà vùng vẫy mặc dù sau đó chân tay đứa nào đứa nấy cũng lấm lem bùn đất. Đó là cả một quãng thời gian đầy hoài niệm mà có lẽ, lớn lên rồi chúng tôi chẳng thể tìm về được. 

- Từ phức: Trong đoạn văn có rất nhiều các thứ phức như "tiếng ve, ánh nắng mặt trời,..."

-Từ đồng âm: con đường làng và những cây kẹo đường

- Từ nhiều nghĩa: Chân tay, chân trời

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK