Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Bạn có nghĩ rằng nam và nữ được trả lương bằng nhau cho cùng một công việc hay không?? (Viết...
Câu hỏi :

Bạn có nghĩ rằng nam và nữ được trả lương bằng nhau cho cùng một công việc hay không?? (Viết đoạn văn)

Lời giải 1 :

$\color{#018abe}{\texttt{#Pthuy}}$

`1.` Quan điểm cá nhân :

`=>` Theo như chúng ta đã biết, hiện nay là thời đại công nghệ 4.0 `-` thời đại đang phát triển ở các quốc gia nói riêng và thế giới nói chung. Và nam nữ bình đẳng như nhau, có những việc nữ làm được nhưng nam lại không làm được và ngược lại. Chúng ta đang sống trong một thời kỳ công nghệ thịnh vượng, tri thức của mỗi một người là vô hạn, ai cũng có quyền được đối xử công bằng và xứng đáng. Ngoài ra, việc trả lương phải dựa trên năng lực và đóng góp của mỗi người, không nên bị ảnh hưởng bởi giới tính hay bất kỳ yếu tố cá nhân nào khác không liên quan đến công việc. Để đảm bào tính xác thực và công bằng cho người lao động, cần thúc đẩy sự bình đẳng trong việc trả lương cho nam lẫn nữ mặc dù còn sự chênh lệch khá lớn trong việc trả lương giữa nam và nữ trong một số ngành nghề và các tình huống khác nhau. Vậy nên tôi nghĩ rằng nam nữ được trả lương bằng nhau cho cùng một công việc là hoàn toàn cần thiết và rất quan trọng để thúc đẩy kinh tế nước nhà lẫn sự công bằng của giới tính trong xã hội.

 

Lời giải 2 :

   Có ng từng hỏi tôi như này : "Bạn có nghĩ rằng nam và nữ đc trả lương bằng nhau cho cùng một công việc hay ko"? Theo tôi vc này còn phụ thuộc vào rất nh tác động khác như cấp bậc, năng xuất làm việc, cách xử lí công việc,... Nhưng nếu nói về việc trả lương mà khi tất cả mà hai ng ấy giống nhau thì có lẽ lương của họ sẽ bằng nhau thôi. Bởi vì thời đại hiện tại đã phát triển một bậc hơn trước ,nh định kiến của quá khứ bây giờ ko còn nhiều nx r, vậy nên việc hai người nam và nữ cùng một mức lương giống nhau trong một công việc là điều đương nhiên. Tuy nhiên điều này cũng còn tùy thuộc vào từng nơi mà ng đó làm việc nx. Việc phân biệt giới tính hiện nay vẫn còn một số nơi trên thế giới, cx như  vc Việt Nam vẫn còn có hiện tượng trọng nam khinh nữ. Vì vậy ng phụ nữ khi làm vc ở một nơi như vậy cũng sẽ có mức lương thấp hơn nh ng nam giới ở nơi đây. Nói một cách dễ hiểu hơn, mức lương của mỗi ng sẽ còn tùy thuộc vào nh tác động khác nhau, thế nhưng thế giới đã thay đổi vc phân biệt giới tính sẽ sảy ra ko nhiều, vì vậy mức lương cơ bản của mỗi một ng là như nhau mà thôi.

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK