Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của đoanh thơ sâu:                       Em nghe thầy đọc...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vẻ đẹp của đoanh thơ sâu: 

                     Em nghe thầy đọc bao ngày

          Tiếng thơ ..................................... ...........

                     .... ... . ..  . .. . . . . . .. . . . .. .. . . 

          . .. . . . . . . . .. . . . . .. . . .. . . . . .. . . .. . ..      ..

                     ..............,..............................    

          Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa đời ...

Giúp mình với ah  

Lời giải 1 :

`@` Cảm nhận:
`----------------`

Những câu thơ, dòng thơ sâu như dòng suối êm đềm, nhẹ nhàng trôi qua trong tâm hồn em. Em nghe thầy đọc, từng từ ngân nga như những hạt sương rơi lặng lẽ vào lòng. Vẻ đẹp của đoạn thơ sâu không chỉ nằm ở những từ ngữ tinh tế mà còn ở cảm xúc mà nó mang lại. Đó là cảm giác như đang lạc vào một thế giới tĩnh lặng, nơi mà tâm hồn được thư thái, được đắm chìm trong vẻ đẹp của từng câu thơ. Đó chính là lý do mà khiến em yêu thích và cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp của đoạn thơ trên.

Lời giải 2 :

_ღ____

*) Em nghe thầy đọc bao ngày
   Tiếng thơ đỏ nắng , xanh cây quanh nhà
   Mái chèo nghiêng mặt sông xa
   Bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa
   Nghe trăng thở động tàu dừa
   Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời...

___________________________________________

Đoạn thơ trên đã miêu tả lại hình ảnh thầy giáo đang giảng bài một cách rất chân thật . Trong lời thơ mà thầy đọc , tiếng thơ '' đỏ nắng , '' xanh cây '' , lời thơ thầy giảng tràn đầy ý nghĩa nó bộc lộ một cảm xúc vô cùng sâu sắc . Thầy đọc thơ , thơ gợi lên mái chèo nghiêng bên mặt sông , thơ gợi lên hình ảnh vô cùng đặc biệt về lời thơ quê hương , về một nét đẹp trìu tượng của quê hương thân mén . Lời thơ của thầy như vọng cả tiếng bà qua câu thơ '' Bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa '' , lời thơ của thầy giáo thật đặc biệt nó vọng lên cả tiếng bà , có vẻ như tác giả đã xen kẽ chút nỗi nhớ đặc biệt vào trong dòng thơ ấy . Và trong thơ mà thầy giáo đọc nó thở động cả tàu dừa , nó rào rào như con mưa mùa hạ qua hai dòng thơ cuối . Đoạn thơ là cả tâm tình của tác giả . Tác giả nhớ về người thầy giáo ngày xưa , đã dạy dỗ từng câu thơ . Qua đó , ta cũng cảm nhận được phần nào ý nghĩa và cả tâm tình của tác giả dành cho người thầy giáo cũ của mình . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK