Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Suy nghĩ của em về tình phụ tử (5-7 câu) câu hỏi 7145166
Câu hỏi :

Suy nghĩ của em về tình phụ tử (5-7 câu)

Lời giải 1 :

Trong văn học nói chung, đã có không ít áng văn viết về tình mẫu tử bao la, thiêng liêng, ý nghĩa. Nhưng cũng có không ít những áng văn sâu đậm tình cảm viết về tình phụ tử - tình cha con sâu sắc, thiết tha. Như câu ca dao: Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Nếu mẹ là người chăm sóc, ân cần dạy dỗ ta từ thuở bé, thì người cha luôn là chỗ dựa vững chắc, những lời dạy dỗ, lời khuyên, bảo ban của cha đã khắc sâu trong tim, trong thâm tâm mỗi con người. Để rồi khi lớn lên, đã trưởng thành bước đi, thì cha vẫn luôn là người dõi theo con, đưa con đến mỗi chuyến hành trình gian nan, vất vả . Tình yêu thương, đức hi sinh của cha luôn luôn là tấm gương để em học hỏi và cố gắng trở thành người thật tốt, cố gắng tìm đến những thành công, dù cho có thất bại thì niềm tin trong lòng sẽ vực dậy bản thân và bước tiếp vì trong lòng em luôn có hình bóng cha không màng khó nhọc, gian nan để em có một cuộc sống tốt nhất.Và bản thân em tin rằng, tình phụ tử sẽ mãi trường tồn, sẽ là thứ tình yêu sâu nặng nhất, thiêng liêng nhất trong cuộc đời và không bao giờ phai mờ đi.

Lời giải 2 :

     Một nhà văn đã từng nói: "Nước biển mênh mông không không đong đầy tình cha. Mây trời lồng lộng cũng không thể đếm được tình cha." Thật vậy, công lao của cha dành cho con không thể đong, đo, cân hay đếm được, nếu mẹ là người ân cần, chăm sóc ta từng li từng tí thì cha là người luôn yêu thương, âm thầm bảo vệ chúng ta. Chắc hẳn, tuổi thơ ai mà không một lần được "cưỡi" lên lưng cha. Tuy cha không nói chuyện nhiều, chia sẻ với ta nhiều, nhưng mỗi lời dạy của cha đều thấm thía trong lòng chúng ta. Tình yêu của cha dành cho con là một tình yêu thầm lặng nhưng sâu sắc, bao la như nước biển và rộng lớn như bầu trời. Người cha luôn âm thầm hy sinh, làm việc không mệt mỏi để mang lại hạnh phúc và cuộc sống tốt đẹp nhất cho con. Dù có gặp bao nhiêu khó khăn, gian khổ, tình yêu của cha vẫn luôn vững vàng, không bao giờ thay đổi. Tình yêu của cha không chỉ rộng lớn về mặt không gian mà còn dài lâu theo thời gian, là một nguồn sức mạnh vô tận, là động lực để con vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Cha có thể không thể hiện tình yêu qua lời nói ngọt ngào nhưng luôn hành động để bảo vệ, che chở và dẫn dắt con. Dù sau nàhớ mãi cảm giác được cha ru ngủ, nhớ mãi cái xoa đầu dịu dàng của cha cùng với lời nói: "Con làm tốt lắm". Hãy trở thành một người con hiếu thảo, tròn chữ hiếu để không trở thành những đứa con vô tâm, bất hiếu. Hãy nhớ: "Gánh nặng cuộc đời không ai bằng cha."

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK