Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu miêu tả cơn mưa mùa hạ sử dụng phép so sánh...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn từ 8 đến 10 câu miêu tả cơn mưa mùa hạ sử dụng phép so sánh , nhân hóa , ẩn dụ

Lời giải 1 :

_ღ____

Nếu chị xuân mang tới cơn mưa phùn giăng giăng êm đềm thổi bùng lên sức sống căng tràn cho vạn vật thì nàng hạ lại mang tới cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi. Những giọt lệ mát lành của trời nhè nhẹ rơi xuống tắm mát cho cây cối, gội rửa bụi bặm trên người chúng sau một ngày làm việc vất vả dưới cái nắng vàng ươm như rót mật của bác mặt trời. Những chị mây trắng đang vui vẻ dạo chơi trên nền trời xanh bao la bỗng khoác lên mình chiếc váy màu đen kịt huyền bí, những giọt mưa đầu tiên nhẹ nhàng đặt chân xuống mặt đất, khẽ hôn vào những đám lá đang reo hò, chúng tựa như đang chờ đón một cơn mưa tới thổi bùng sức sống cho mình sau một ngày dài sống dưới cái nắng oi ả, chói chang của nàng hạ. Mưa càng to, gió càng điên cuồng gào thét, mưa như tên bắn ào ào lao vào các bụi cây bên đường, xối xả xuống những mái tôn gây ra động tĩnh tựa như tiếng trống. Bây giờ, cơn mưa tạo ra một bức màn trắng xoá, che mờ hết tầm nhìn, nó như một tấm lưới bao phủ cả thành phố khiến xe cộ ùn tắc, khó lưu thông. Chỉ một lúc sau, mưa ngớt hẳn, mọi hoạt động cũng trở lại bình thường. Cơn mưa rào mùa hạ thật tuyệt vời, nó tựa như một cô thiên sứ giáng trần, hạ phàm để thổi bùng lên sức sống cho vạn vật !

____________

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK