Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Dựa vào nội dung bài thơ "Đêm mùa thu" và thực tế ở quê em hãy tả cảnh một đêm...
Câu hỏi :

Dựa vào nội dung bài thơ "Đêm mùa thu" và thực tế ở quê em hãy tả cảnh một đêm trăng đẹp

Lời giải 1 :

 Trong đêm mùa thu ở quê em thời tiết se lạnh , em ngồi dưới đống lửa bập bùng . Trăng lên sáng rực giữa bầu trời đêm đầy sao .

 Ánh trăng chiếu sáng nhẹ nhàng , tạo ra những bóng cây dài trên mặt đất và làm sáng bừng những đám cỏ ven đường . Tiếng côn trùng vang lên rì rào như những bản nhạc tự nhiên trong đêm thu . Bầu không khí trong lành , mát mẻ , đưa ta vào một thế giới yên bình , em ả đến khó tả .

 Những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ dưới ánh trăng , những con sông êm đềm chảy qua thông , làng tất cả tạo nên một bức trang thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp . Những ngôi nhà cấp 4 , mái ngói đỏ nằm im bên dòng sông êm ả , những con đường đất mòn quen thuộc , tất cả đều làm cho không gian trở nên ấm áp và gần gũi .

 Những khoảng khắc trong đêm mùa thu ngồi dưới ánh trăng này . Em luôn nhớ mãi dù có đi đến đâu thì cảnh trăng đẹp ở quê vẫn làm cho con tim em xao xuyến .

`color{skyblue}{@TrDứcĐ4t}`

Lời giải 2 :

     ______Mett______

   Đêm trăng mùa thu quê em thật đẹp ! Ánh trăng sáng đã lên từ ngọn cây cao lúc nào chẳng biết , một buổi tối nữa lại bắt đầu ...

        Ánh trăng sáng vằng vặc , soi sáng khắp con đường làng , ngõ xóm . Ánh trắng tưới màu mật lên mái nhà , lên cây cối . Chú mèo mướp đã ra sần nằm ngủ say giấc từ lúc nào chẳng biết . Em cũng mang cái chiếu ra sân , ngồi ngắm trăng . Trăng đêm nay sáng quá , nó vừa đẹp mà lại vừa lung linh . Nhìn trăng mà em cảm giác như tâm hồn em cứ được chữa lành từng chút , từng chút một nhẹ nhàng . Em thấy đêm trăng hôm nay rất khác lạ , nó tròn hơn mọi khi . Hoa ra , nay đã là gần ngày trung thu rồi . Thảo nào mà trăng lại sáng và tròn đến như vậy . Em thích ngắm những buổi trăng thanh gió mát như thế này . Nó như một vị thuốc quý mà chẳng người dược sĩ nào điều chế ra được . Bởi nó là một thứ quý giá soi sáng tâm hồn mỗi con người đã từng ngắm nhìn nó . Em yêu đêm trăng ! 

       Đến lúc đi ngủ rồi , đêm trăng cứ sáng mãi , nó thức một mình canh suốt đêm . Em chỉ mong sao mình sẽ được ngắm trăng nhiều hơn nữa . 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK