Trang chủ GDCD Lớp 8 theo em, vì sao Tiếng Việt là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Em có suy nghĩ gì...
Câu hỏi :

theo em, vì sao Tiếng Việt là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Em có suy nghĩ gì về 1 số bạn trẻ hiện nay thích dùng ngôn ngữ chat, viết tắt tuỳ ý, biến âm 1 cách cảm tính, sai chính ta..? Bản thân em đã giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt như thế nào?

Giúp mik vs :))

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

`=>` Theo em,tiếng Việt luôn là niềm tự hào của dân tộc Việt Năm,chúng ta đã sinh ra trong một đất nước hào hùng dân tộc ,những cuộc kháng chiến vang dội thế giới thì tại sao chúng ta lại không kính trọng ngôn ngữ của người Việt Nam ta.Về vấn đề các bạn trẻ sử dụng các ngôn ngữ viết tắt,sai chính tả ,.. Em nghĩ rằng  việc này phản  ánh xu hướng của thế hệ trẻ muốn giao tiếp nhanh chóng và thân mật hơn trên các nền tảng trực tuyến. Điều này có thể ảnh hưởng đến kỹ năng viết và giao tiếp chính quy của các bạn trẻ trong tương lai,khiến tiếng Việt ngày càng mài mòn theo thời gian ,để giải quyết vấn đề này ,bản thân em đã giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt bằng cách :

`-` Tham gia các hoạt động văn hóa: Như đọc sách, tham gia các câu lạc bộ văn học để trau dồi kiến thức và yêu thích văn hóa ngôn ngữ.

`-`Sử dụng từ ngữ chính thống: Không sử dụng quá nhiều từ viết tắt, biến âm quá mức và cố gắng giữ vững những giá trị của Tiếng Việt truyền thống 

Lời giải 2 :

`@` theo em,tiếng việt đã có từ lâu và đã trở thành một niềm tự hào của dân tộc việt nam ta.Tuy nhiên rằng các bạn trẻ hiện nay,thậm chí cả các người trung niên dùng ngôn ngữ chat để sử dụng vào muchj đích viết tắt làm giảm sự  tinh hoa, vẻ đẹp của tiếng việt . Bản thân em đã giữ gìn sự trong sáng của tiếng việt là: 

`+` không viết tắt

`+` khuyên bạn bè,bố mẹ không viết tắt nữa

`+` giải thích về vẻ đẹp của tiếng viêt

`...`

`---------`

`#baby`

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK