Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Ý kiến của em về vai trò của gia đình với mỗi con người ( trả lời bằng đoạn văn...
Câu hỏi :

Ý kiến của em về vai trò của gia đình với mỗi con người ( trả lời bằng đoạn văn 5-7 câu ).

Lời giải 1 :

`***` `l``e``mond`

`=>` Gia đình đóng vai trò cực kì quan trọng trong cuộc đời của mỗi người.Đó là nơi có cha mẹ chúng ta,người đã đưa ta đến chốn nhân gian rực rỡ này.Gia đình không chỉ cho ta sự yêu thương vô điều kiện từ cha,mẹ,ông,bà mà còn là nơi nuôi dưỡng,giáo dục về mặt nhân cách,đạo đức,giá trị sống để ta trưởng thành nên người. Trong vòng tay của gia đình, ta học được cách chia sẻ, cảm thông ,cách làm người,đó là bệ đỡ để chúng ta có thể phát triển toàn diện về mặt nhân cách. Gia đình sẽ là bến đỗ bình yên mỗi khi ta mệt mỏi hay gặp khó khăn trong cuộc sống,là điểm tựa tinh thần,là nguồn động viên lớn nhất để ta có thể mạnh mẽ bước qua giai đoạn khó khăn. Vậy nên hãy trân trọng và biết ơn gia đình nhé!

 

Lời giải 2 :

`@` `cry`

Có bao giờ bạn tự hỏi gia đình là gì chưa? Nó có ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và giá trị như thế nào đối với mỗi người chúng ta? Để rõ về những điều này, hôm chúng ta hãy cùng vào bài tìm hiểu nhé! Theo như tìm hiểu của em, gia đình hay nhà là một cộng đồng người sống chung và gắn bó với nhau bởi các mối quan hệ tình cảm, quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống, quan hệ nuôi dưỡng và/hoặc quan hệ giáo dục. Có gia đình, con người ta sẽ có những người yêu thương, mối quan hệ liên kết, bao bọc và quan tâm lẫn nhau. Khi chúng ta cảm thấy bế tắc, thất bại trong cuộc sống, quanh ta sẽ luôn có sự hỗ trợ, đỡ đần, những lời khuyên hay sự ủi an từ chính gia đình. Gia đình là tiếng gọi thiêng liêng, nguồn nâng đỡ về tinh thần lẫn vật chất cho mỗi con người chúng ta. Bạn hãy luôn nhớ rằng dù bạn đã trưởng thành và khôn lớn qua từng ngày, dù bạn đã có những bản lĩnh và kĩ năng, dù bạn đi xa đến đâu thì vẫn luôn là `1` thành viên, `1` người con trong gia đình, nơi có tình yêu thương, sự quan tâm, nơi có những trái tim, tấm lòng giành cho nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK