Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Đề bài Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nêu cảm nhận của em về tình bn của Dế mèn và...
Câu hỏi :

Đề bài Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu nêu cảm nhận của em về tình bn của Dế mèn và Dế trũi trog văn bản người bn đường đầu tiên . Trog đoạn văn có sử dụng 1 từ láy , 1 từ ghép ( hoặc 1 câu có mở rộng cụm danh từ / cụm tính từ / cụm động từ

Giúp với ạ ! mik cần gấp .

Lời giải 1 :

_ღ____

⇒ Lúc trước , Dế mèn lúc nào cũng chỉ biết chê bai Dế trũi là kém cỏi , yếu ớt , gầy gò mà chẳng bao giờ khen Dế Trũi lấy một câu . Khi Dế mèn tưởng rằng Dế trũi bị bắt mất , Dế mèn rất đau khổ và ân hận . Sau tất cả , Dế mèn đã nhận ra lỗi lầm của mình và xin lỗi Dế trũi . Từ đó , tình bạn của Dế Mèn và Dế Trũi cũng ngày càng gắn bó hơn . Chắc hẳn , Dế mèn đã nhận ra lỗi lầm của mình để sửa đổi và Dế mèn chắc chắn sẽ mãi không quên đi lỗi lầm này . Qua đó , cho thấy tình bạn của Dế mèn và Dế trũi thật gắn bó , đó là một tình bạn sẵn sàng cho nhau cơ hội để sửa sai , từ câu chuyện này , chẳn hẳn chúng ta cũng sẽ biết trân trọng tình bạn của mình .   

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK