Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Xác dịnh đánh từ đông từ tính từ phó từquan hệ từ số từ met kang nó có một anh...
Câu hỏi :

Xác dịnh đánh từ đông từ tính từ phó từquan hệ từ số từ

image

Xác dịnh đánh từ đông từ tính từ phó từquan hệ từ số từ met kang nó có một anh nông dân thiệt thà và ngốc nghếc Cha tới ngày giỗ của cha anh ấy mua gạc v

Lời giải 1 :

`\text{#A}`

`-` Dt: làng, anh, nông dân, ngày, giỗ, cha, anh, gạo, thịt, cỗ, cha, cỗ, ngả, ruồi, mâm, bát, đĩa, anh, ruồi, đơn kiện, quan, quan, ruồi, quan, con ruồi, mặt, quan, giữa, anh, nông dân, tay, phát, mặt, quan, quan, lời

`-` Đt: Ở, có, mua, về, làm, cúng, ra, kéo, đến, đậu, vào, cho rằng, làm, lên, phán, thấy, cho, đập, nói, xong, vào, dang, đập, dám, kêu

`-` Tt: thật thà, ngốc nghếch, đầy, vô lễ, thẳng, thật mạnh, đúng, đau, lắm

`-` Phó từ: vừa, liền

`-` QHT: và, của, và, thì, tuy, nhưng

`-` Số từ: một, một, một, một

Lời giải 2 :

`@Umii`

`-` Danh từ `:`  làng, anh, nông dân, ngày, giỗ, cha, anh, gạo, thịt, cỗ, cha, cỗ, ngả, ruồi, mâm, bát, đĩa, anh, ruồi, đơn kiện, quan, quan, ruồi, quan, con ruồi, mặt, quan, giữa, anh, nông dân, tay, phát, mặt, quan, quan, lời.

`-` Động từ `:` ở, có, mua, về, làm, cúng, ra, kéo, đến, đậu, vào, cho rằng, làm, lên, phán, thấy, cho, đập, nói, xong, vào, dang, đập, dám, kêu.

`-` Tính từ `:` thật thà, ngốc nghếch, đầy, vô lễ, thẳng, thật mạnh, đúng, đau, lắm.

`-` Phó từ `:` vừa, liền.

`-` Quan hệ từ `:`  và, của, và, thì, tuy, nhưng.

`-` Số từ `:` một `(` trong đoạn văn, bao gồm `4` từ "một" `:` một, một, một, một `->` bổ sung ý nghĩa về số lượng của đối tượng nhất định `)` 

________________________________

`-` Danh từ `:` những từ chỉ sự vật, sự việc, hiện tượng, con người, khái niệm, đơn vị, hiện tượng,...

`-` Động từ `:` là những từ chỉ hành động, cử chỉ của người, của vật

`-` Tính từ `:` là những từ chỉ đặc điểm, tính chất `(` về kích thước, màu sắc, tính cách,.... `)`

`-` Phó từ `:` là những từ mang ý nghĩa bổ sung về mặt nội dung cho động từ, tính từ.

`-` Quan hệ từ `:` là những từ nối các câu trong đoạn, các vế trong một câu. Nhằm thể hiện mối quan hệ chặt chẽ, logic về mặt nội dung.

`-` Số từ `:` là những từ chỉ số lượng, có thể số từ chỉ một đối tượng có số lượng cụ thể, hoặc chỉ đối tượng có số lượng bao quát.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK