Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Ai bt trả lời các câu hỏi bài cây dừa k ạ câu hỏi 7143046
Câu hỏi :

Ai bt trả lời các câu hỏi bài cây dừa k ạ

Lời giải 1 :

`@` Nội dung chính của bài Cây dừa:
Khắc họa, miêu tả hình ảnh của cây dừa thông qua những nét đẹp tự nhiên, giản dị, đơn sơ. Đồng thời còn đề cao, ca ngợi giá trị vẻ đẹp thực thụ của cây dừa và hình tượng, nét đẹp của con người đất Việt dựa trên nét bút tinh tế, sắc sảo, sinh động của Trần Đăng Khoa.

`@` Cảm xúc chủ đạo:

Trần Đăng Khoa đã hòa mình vào thơ ca, để viết lên bài thơ nói về loài cây có khắp mọi nơi, là biểu tượng của cái thanh cao, thanh khiết, hiện hữu xung quanh ta - cây dừa. Cùng với đó, ông đã nói lên cảm xúc sâu sắc, tình cảm chân thành, thiết thực đan xen giữa tấm lòng trân thành, trân quý , tự hào về quê hương và đối với những người dân khắp mọi miền tổ quốc.

Lời giải 2 :

`*` Viết lại đề :

`-` Nội dung chính của bài thơ "Cây dừa" là gì và nêu cảm xúc chủ đạo của tác giả

`@` Trả lời :

`+` Nội dung chính của bài thơ "Cây dừa" là : khắc họa nên vẻ đẹp mộc mạc, thân thuộc, trù phú và gần gũi của quê hương và con người Việt Nam qua hình ảnh đẹp đẽ của cây dừa 

`+` Cảm xúc chủ đạo của tác giả trong bài thơ : cảm xúc chân thực, xúc động hòa lẫn trong sự tự hào, mến thương về con người, đất nước và cả cây dừa Việt Nam (tác giả Trần Đăng Khoa)

`#eve`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK