Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 hãy tả về quê của em và nó có vui không câu hỏi 7141049
Câu hỏi :

hãy tả về quê của em và nó có vui không 

Lời giải 1 :

Quê hương của em là một vùng quê nhỏ nằm giữa những cánh đồng lúa xanh mướt và những con đường nhỏ quanh co. Đây là nơi mà mỗi buổi sáng thức dậy, em được đón ánh nắng ấm áp và hít thở không khí trong lành của quê hương. Ở quê, em thường thấy những người dân thân thiện, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi dịp lễ, hội, làng em đều rộn ràng, vui tươi với những trò chơi dân gian, những màn biểu diễn văn nghệ đầy sôi động.Em yêu quê hương của mình vô cùng và luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc khi được sống ở đây.

Lời giải 2 :

     Nơi em được sinh ra được ngọi là quê hương. Quê hương em đẹp lắm. Cánh đồng lúa rộng mênh mông bát ngát, những con cò bay lượn trên bầu trời xanh bao la. Những con bò đang ăn cỏ trên những bờ đê. Những con người chăm chỉ,cứ sáng lên là ra đồng cấy lúa. Những buổi trưa hè nóng nực , họ vẫn chăm chỉ làm việc, mệt thì uống ngụm nước ngồi nghỉ một lát ở những bóng râm. Con đường làng chỉ khá to , những cô cậu học trò đi học về mà xếp thành một đường dài nối đuôi nhau như một đoàn tàu. Thỉnh thoảng có mấy cô bán kem đi qua là mấy đứa trong nhà liền chạy ra mua vài cây kem ăn cho mát. Mà lạ thật, mấy đứa bị viêm họng vẫn chạy ra mua ăn cho bõ . Lúc ấy , người vui nhất là cô bán kem vì mấy chốc lại hết hàng. Những lễ hội dân gian được diễn ra là cả làng tranh nhau ra xem. Thật thích khi được ở một quê hương như vậy. Em mong, quê hương em luôn tươi đẹp và ngày càng phát triển hơn.

                 Xin hay nhất để lấy điểm cho nhóm ạ!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK