Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 1: viết đoạn văn 3 đến 5 câu theo cách diễn dịch tả trước khi mưa rào? câu hỏi...
Câu hỏi :

Bài 1: viết đoạn văn 3 đến 5 câu theo cách diễn dịch tả trước khi mưa rào?

Lời giải 1 :

`@` Bạn tham khảo:

Trước khi mưa rào, bầu trời như một bức tranh đẹp mắt với những đám mây trắng bồng bềnh. Mặt trời đang chiếu những tia nắng rực rỡ khắp thôn quê thì bị lại những đám mây đen che khuất. Không khí trở nên mát lạnh, mọi người và mọi sinh vật đều chuẩn bị cho cơn mưa sắp tới. Những tia sét cũng bắt đầu suất hiện trên bầu trời. Tiếng rì rào của gió như một lời thôi thúc cho mưa rào sắp đổ xuống.
`\color{red}{\text{#D}}`

Lời giải 2 :

`#kthy.`

   Bầu trời trước khi mưa rào thường khoác lên mình một bộ áo mới để báo hiệu cho vạn vật về sự xuất hiện của những giọt mưa mát lành. Khi mặt trời vốn dĩ tỏa sáng rực rỡ dần khuất bóng, nhường chỗ cho những đám mây đen đang cuồn cuộn kéo đến. Gió bắt đầu thổi mạnh hơn, mang theo hơi nước phảng phất trong không khí, khiến vạn vật cảm thấy sảng khoái và dễ chịu. Cây cối cũng cảm nhận được sự thay đổi của thời tiết, rung rinh theo từng làn gió, lá xào xạc như đang thì thầm trò chuyện. Xa xa, ta có thể nhìn thấy những vệt chớp lóe sáng báo hiệu cơn mưa rào đang tiến đến rất nhanh. Tất cả những dấu hiệu này báo hiệu cho vạn vật biết rằng một cơn mưa rào sắp đến, mang đến sự mát mẻ, sảng khoái cho vạn vật sau những ngày nắng nóng oi bức.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK