Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 ve cau noi sau: ara ke ludi bieng Tren C2: Trình bày cảm nhận của em về bài thơ sau...
Câu hỏi :

hộ tớ với ah, nhanh nhanh aaa

image

ve cau noi sau: ara ke ludi bieng Tren C2: Trình bày cảm nhận của em về bài thơ sau Woox dot chind Winx - Do Trung Quain Bai hoc caci cho con -· Quê hương

Lời giải 1 :

__ღ____

- Khổ thơ một , là tình cảm mà người con đối với quê hương . Người con trong đoạn thơ ấy muốn tìm hiểu tại sao quê hương mẹ lại dạy phải yêu lấy nó , quê hương là gì mà cô giáo dạy phải trân trọng . Bởi lẽ , quê hương là nơi chôn rau cắt rốn của chúng ta là nơi mà chúng ta được sinh ra và lớn lên cùng những người thân , thầy cô và bạn bè . Quê hương khiến ai đi xa cũng phải ngậm ngùi nhớ cái vẻ đẹp đơn sơ , mộc mạ và của những con người hiền lành , nhân hậu . 

- Khổ thơ hai là sự cảm kích của người con khi biết quê hương đáng quý đến nhường nào . Quê hương - chùm khế ngọt cho con hái bao câu hát lời ru của mẹ , bao lời dạy dỗ của cô thầy và cho con hái bao tiếng cười của tuổi thơ . Quê hương là con đường cho con đi học , con đường của tương lai một mai này tươi sáng rạng ngời . Và có lẽ , từ ấy người con sẽ càng thêm trân trọng cái nơi mà cho con chập chững những cái bước đi đầu tiên của cuộc đời . 

⇒ Qua bài thơ , tác giả cũng nhắc nhở đến người đọc việc phải biết yêu quê hương của mình . Quê hương đã chôn dấu cho ta bao kỉ niệm tuyệt vời , để một mai ta sẽ càng biết quê hương đáng quý biết bao nhiêu ! 

Lời giải 2 :

Sau khi đọc xong bài thơ Bài học đầu cho con của tác giá giả đỗ trung quân em rất nhớ quê hương của mình. Bài thơ nói muốn nói lên sự quan trọng của quê hương. Một sự tha thiết về tình cảm giành cho quê hương đã được tác giả gửi gắm qua bài thơ.Những dòng chữ được viết ra như một lời biết ơn tới quê hương. Một nơi yên bình có những người thân yêu của mình ở đó. Sử dụng nhiều biện pháp tu từ để thể hiện tình yêu thương dồi dào. Qua bài thơ này em càng yêu thích quê hương của mình. Một nơi chàn ngập tiếng cười và sự bình yên.

cảm ơn bạn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK